Sau gần 3 năm kể từ thời điểm giới thiệu bản concept đầu tiên, Bugatti Bolide đã chính thức được giới thiệu đến với công chúng tại sự kiện 24 Hours of Le Mans 2023, đánh dấu 100 năm hình thành giải đua danh giá nhất hành tinh này.
Ngoại thất của Bolide hoàn toàn giống với những hình ảnh mà Bugatti tiết lộ khi mẫu xe này đang trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm cuối cùng.
Trong sự kiện này, Bugatti Bolide mang màu sơn ngoại thất truyền thống "French Racing Blue", vốn đại diện cho từng quốc gia tham dự giải vô địch Grand Prix trong quá khứ.
Sở hữu gói ngoại thất khí động học được chế tác đặc biệt, mẫu hypercar này có thể vào cua với gia tốc lên đến 2,5 G và lực ép xuống mặt đường gần 3 tấn.
Hệ thống ống xả 4 ống độc lập đã được thay thế bởi cụm ống xả kép titanium được in 3D. Bolide được trang bị tiêu chuẩn bộ lốp đua Michelin trên những mẫu xe thể thức LMDh.
Các chuyên gia tại Brembo S.p.A đã chế tác riêng cho Bugatti Bolide hệ thống phanh đặc biệt, được lấy cảm hứng và công nghệ từ những chiếc xe đua F1.
Bugatti Bolide vẫn được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0L, tuy nhiên công suất giảm từ 1.850 mã lực trên bản concept xuống còn 1.600 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.
Việc ứng dụng các vật liệu siêu nhẹ cũng giúp tối ưu trọng lượng xuống chỉ còn 1.450 kg. Bolide có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,2 giây với tốc độ tối đa hơn 501 km/h.
Không dừng lại ở việc ra mắt, Bugatti Bolide đã có màn trình diễn tốc độ mãn nhãn ngay trên những cung đường huyền thoại của trường đua Circuit de la Sarthe.
Cầm lái chiếc hypercar mạnh 1.600 mã lực không ai khác ngoài tay đua lừng danh Andy Wallace. Ông từng giành chiến thắng tại chặng đua 24 Hours of Le Mans năm 1988.
Góp mặt trong sự kiện này là chiếc Bugatti EB110S "Le Mans". Mẫu xe này được trưng bày trong bảo tàng Le Mans 24 Hours với chủ đề “Grande Exposition Du Centenaire”.
Chiếc xe đặc biệt này từng tham gia giải đua 24 Hours of Le Mans năm 1994, đúng thời điểm kỷ niệm 55 năm chiến thắng cuối cùng của Bugatti tại chặng đua này.
|
Mẫu xe đua này từng là nguồn cảm hứng để Bugatti ra mắt chiếc Centodieci có phối màu tương tự, mang số khung 7.008 trong tổng số 10 chiếc được sản xuất. |
Cạnh đó là chiếc Bugatti Type 50S tham gia vào giải đua Le Mans năm 1931, được cầm lái bởi tay đua huyền thoại Albert Divo và Guy Bouriat.