Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bonucci: Không đội bóng nào giỏi chịu đựng như Italy

(VTC News) -

Bonucci cho rằng tuyển Italy có thể làm mọi cách để lọt vào chung kết EURO 2020, kể cả chơi phòng ngự trước Tây Ban Nha.

Italy là đội đầu tiên ghi danh vào chung kết EURO 2020. Sau 120 phút hòa 1-1 nghẹt thở với Tây Ban Nha, Italy đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 trên chấm luân lưu. Sau 9 năm, Italy trở lại trận đấu tranh ngôi vô địch EURO.

Tuy nhiên, đây không phải chiến thắng thuyết phục của đội bóng có biệt danh "Azzurri". Italy chỉ cần bóng 30%, sút 9 lần (so với 16 cú sút của Tây Ban Nha). HLV Roberto Mancini thừa nhận Italy "không thắng theo cách thường thấy". Đội bóng áo xanh không thể tấn công lôi cuốn như đầu giải, mà phải căng mình phòng ngự bảo vệ mành lưới. 

Theo trung vệ Leonardo Bonucci, Italy đã gồng mình chịu đựng, nhưng để vào chung kết, đội bóng này có thể làm bất cứ điều gì.

Bonucci chơi chắc chắn ở trung tâm hàng thủ. 

"Đây là trận đấu rất khó khăn của Italy, bởi Tây Ban Nha rất mạnh. Tuy nhiên, tôi không có gì xấu hổ khi nói rằng không ai có sức chịu đựng tốt như người Italy. Chúng tôi đã gồng mình chống trả trong cả trận đấu. Italy sẵn sàng làm những công việc nhọc nhằn nhất và cùng nhau chống đỡ để vào chơi trận chung kết", Bonucci chia sẻ. 

Với Bonucci và Giorgio Chiellini, Italy có bộ đôi trung vệ với tổng số tuổi lên đến 70. Cả hai trung vệ Italy đều không còn trẻ, nhưng có thừa sự tinh tế, lão luyện và kinh nghiệm để khóa chặt đối thủ. Sau 6 trận ở EURO 2020, Italy mới thủng lưới 3 bàn.

Không chỉ phòng ngự giỏi, Bonucci còn thể hiện đẳng cấp khi thực hiện thành công quả đá luân lưu. Ở lượt đá thứ ba, Bonucci dễ dàng đánh lừa thủ thành Unai Simon của Tây Ban Nha với pha đặt lòng quyết đoán, giúp Italy giành lại lợi thế tâm lý.

Dù Manuel Locatelli không thực hiện thành công cú đá đầu tiên, song Azzurri vẫn đi tiếp khi đá thành công cả 4 quả sau đó, trong khi Dani Olmo và Alvaro Morata bên phía Tây Ban Nha thay nhau sút hỏng. 

Video: Italy thắng Tây Ban Nha trên loạt đá luân lưu 

"Chỉ những người không đá luân lưu thì mới không bỏ lỡ nó mà thôi. Tôi tin chắc mình sẽ lập công. Thành thật mà nói, Italy không biết cầu thủ nào sẽ đá luân lưu, bởi rất nhiều cầu thủ muốn thực hiện. Cả 5 cái tên đá luân lưu của Italy đều rất tự tin", Bonucci nhấn mạnh. 

HLV Roberto Mancini cũng ca ngợi nỗ lực của học trò, nhưng ông khẳng định: Italy còn nhiều việc phải làm ở chung kết. "Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, Italy còn nhiều việc phải làm. Các cầu thủ cần nghỉ ngơi, hồi phục để chuẩn bị cho chung kết", HLV Mancini khẳng định. 

Italy sẽ chạm trán Đan Mạch hoặc Anh ở trận cuối trên sân Wembley. Italy đã thua 2 trận chung kết EURO trong 21 năm qua. Bonucci cùng đồng đội sẽ cố hết sức để bi kịch này không lặp lại. 

Hạ Nhiên

Tin mới