Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bóng đá Việt Nam dự kiến trở lại từ 15/5, chờ Chính phủ cho phép

(VTC News) -

Bóng đá Việt Nam dự kiến trở lại từ ngày 15/5 với loạt trận Cúp Quốc gia 2020.

Các trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2020 ngày 15/5 sẽ mở màn cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam, theo kế hoạch dự kiến. Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo điều này dựa trên ý kiến của các CLB V-League và Hạng Nhất.

Dù vậy, VPF cũng nhấn mạnh rằng: "Các trận đấu chỉ được tổ chức sau khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát và được các cơ quan có thẩm quyền cho phép".

Bóng đá Việt Nam dự kiến trở lại từ ngày 15/5.

Kế hoạch tổ chức thi đấu cụ thể sẽ được VPF bàn bạc và thông báo đến các CLB trong thời gian sớm nhất. Điều này còn phụ thuộc vào diễn biến dịch COVID-19 ở Việt Nam và các biện pháp phòng chống dịch.

Ban điều hành giải đấu thông báo đến các đội bóng về mốc thời gian dự kiến để các bên liên quan chủ động công tác chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện khi các cơ quan có thẩm quyền cho phép bóng đá trở lại.

Trong khi đó, V-League vẫn tạm hoãn vô thời hạn khi ban tổ chức và các CLB thống nhất không thi đấu trở lại trong tháng 4. 

Trong thư gửi  các tổ chức thành viên, các đội bóng và trung tâm đào tạo trẻ cách đây vài ngày, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải nhấn mạnh rằng bóng đá phải tạm dừng để đảm bảo an toàn nhưng các đơn vị quản lý, tổ chức không được ngừng công việc.

Video: V-League trở lại sẽ kéo người hâm mộ đến sân

"Tạm dừng các giải đấu không đồng nghĩa với việc chúng ta tự cho phép mình tạm dừng công việc, ở thế bị động trong các kế hoạch hướng tới tương lai", Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải viết trong thư. 

Ông cũng khẳng định VFF sẽ làm hết sức để hỗ trợ các tổ chức thành viên vượt qua khó khăn, nhấn mạnh rằng bóng đá là môn thể thao tập thể, cần sự hỗ trợ của tất cả các bên để duy trì được giá trị.

"Chúng ta cần xác định đây là sân chơi chung, mỗi thành viên cần có một phần trách nhiệm, cần có kế hoạch chu đáo, dự phòng cho mọi khả năng có thể xảy ra", Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhắn nhủ.

Tiểu Cường

Tin mới