Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Y tế công bố dịch corona tại Khánh Hòa

(VTC News) -

Sáng 1/2, Bộ Y tế công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) tại tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) - xác nhận thông tin này.

Công bố này dựa trên cơ sở tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng liên quan đến bệnh truyền nhiễm do chủng mới của nCoV của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 31/1 và theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Theo Bộ Y tế, tỉnh Khánh Hòa xác định bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona vào ngày 31/1.

Khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm virus corona tại Khánh Hòa.

Bệnh nhân nữ, 25 tuổi (địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà) là lễ tân tại một khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo giám sát dịch tễ học cho thấy, bệnh nhân có tiếp xúc gần với hai trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/1. Cả hai trường hợp này được chẩn đoán dương tính với virus corona.

Bệnh nhân bắt đầu khởi phát triệu chứng bệnh từ ngày 18/1 với biểu hiện ho, sốt, mẫu xét nghiệm kết quả dương tính với nCoV.

Như vậy, hiện nay, tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã được thu dung, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà. Ngoài ca bệnh trên, tại Khánh Hòa cũng có 23 trường hợp khác nghi nhiễm virus corona đang được theo dõi, cách ly (13 trường hợp đã loại trừ nCoV do kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV).

Phạm Quý

Tin mới