Một số sản phẩm quảng cáo sai được chỉ ra như: sản phẩm Medispores Biota bán tại website https://trungtamthuoc.com/medispores-biota và một số địa chỉ khác quảng cáo thuốc có tác dụng bổ sung lợi khuẩn, cải thiện tình trạng rối loạn hệ khuẩn đường ruột, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ thể; khắc phục các phản ứng có hại do dùng kháng sinh...
Cục An toàn thực phẩm chỉ ra loạt thực phẩm chức năng quảng cáo sai quy định.
Tương tự, tại các địa chỉ: https://www.hangucplaza.com/; https://ausmart.vn/ đang quảng cáo sai quy định 9 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
9 sản phẩm gồm: Life-Space Broad Spectrum Probiotic, Life-Space Probiotic Powder For Baby, Life-Space Probiotic Powder For Children, Life-Space Shape B420 Probiotic, Life-Space Bowel Biotic, Life-Space Immune Support Probiotic, Life-Space Triple Strength Probiotic, Life-Space Children IBS Support Probiotic, Life-Space IBS Support Probiotic.
"Đây chủ yếu là các sản phẩm men vi sinh được quảng cáo duy trì sức khỏe hệ miễn dịch, hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột...", Cục An toàn thực phẩm kết luận.
Cục An toàn thực phẩm cũng chỉ ra thêm 9 sản phẩm thực phẩm chức năng gồm: Calcium active Denk; Denk Electrolyte; Libido Lady Denk; Ostesan Junior Denk; Digest Active Denk; Arthro Active Denk; Brain Active Denk; Recharge Active Denk; Vitactive B12 Denk. Hiện các loại này đang rao bán tại web: https://nhathuocminhchau.com/; https://www.lazada.vn/products; https://parapharmacy.vn/product... và một số website đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.
Cục An toàn thực phẩm xác định các link tại các trang web này vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.
Cục khuyến cáo người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về các sản phẩm tại các link trên để mua và sử dụng, nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe, kinh tế. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định.
Năm 2022, Cục An toàn thực phẩm gửi 17 văn bản (với 72 link Facebook, 41 link website) tới Bộ Thông tin và Truyền thông; 13 văn bản (với 76 link quảng cáo trên trang thương mại điện tử và sàn thương mại điện tử) tới Bộ Công Thương để xử lý các đường link vi phạm quảng cáo, đóng đường link vi phạm hoặc xóa sản phẩm tại các gian hàng kinh doanh điện tử...