Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Sẽ tiếp tục chiến dịch ở Ukraine đến khi đạt mục tiêu

(VTC News) -

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết mục tiêu chính của chiến sự quân sự ở Ukraine là bảo vệ nước này trước mối đe dọa an ninh từ phương Tây.

Theo Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu trong cuộc họp báo ngày 1/3 nói, các lực lượng Nga sẽ tiếp tục sứ mệnh cho đến khi đạt được mục tiêu đã nêu là phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraine.

Đại tướng Shoigu cũng khẳng định rằng, quân đội Nga không có ý định "chiếm đóng” Ukraine và nhấn mạnh rằng các lực lượng của nước này sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ tính mạng của người dân, trong đó có việc chỉ tiến hành các mục tiêu quân sự sử dụng các vũ khí chính xác.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu. (Ảnh: Sputnik)

"Điều quan trọng với chúng tôi là bảo vệ Liên bang Nga trước mối đe dọa quân sự do các nước phương Tây tạo ra khi mà họ đang lợi dụng người dân Ukraine trong cuộc chiến của chính họ nhằm chống lại đất nước chúng tôi", Bộ trưởng Shoigu cho hay.

Ông Shoigu cũng ca ngợi các lực lượng vũ trang Nga vì "lòng dũng cảm, trung thành và chuyên nghiệp trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao" trong quá trình thực hiện chiến dịch quân sự đặt biệt ở Ukraine.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cáo buộc phía Ukraine đang sử dụng dân thường làm lá chắn khi bố trí các thiết bị quân sự hạng nặng gần các khu dân cư và trường học.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Ukraine vào ngày 24/2 sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk. Trước đó Moskva đã thực hiện một bước đi chưa từng có khi công nhận vùng ly khai ở miền đông Ukraine.

Trà Khánh

Tin mới