Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thăm Việt Nam ngày 28/7

(VTC News) -

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ chính thức thăm Việt Nam ngày 28-29/7.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, nhận lời mời của Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, ông Lloyd Austin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ thăm chính thức Việt Nam từ 28-29/7/2021.

Liên quan đến chương trình nghị sự được truyền thông quốc tế đề cập, trong đó có vấn đề Biển Đông, người phát ngôn cho biết nội dung thảo luận của các bộ trưởng quốc phòng sẽ hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hai nước, triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. (Ảnh: Reuters)

Hôm 19/7, Lầu Năm Góc phát đi thông báo cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ thăm Việt Nam, Philippines và Singapore, khởi hành từ ngày 23/7.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết: “Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin sẽ chứng tỏ tầm quan trọng của chính quyền Biden - Harris đối với khu vực Đông Nam Á và ASEAN, một phần thiết yếu của kiến ​​trúc Ấn Độ - Thái Bình Dương”.

Ông Lloyd Austin, 67 tuổi, được Thượng viện Mỹ làm Bộ trưởng Quốc phòng của nước này vào hôm 22/1. Ông là Bộ trưởng Quốc phòng da màu đầu tiên ở Mỹ.

Bộ trưởng Lloyd Austin là tướng 4 sao về hưu từng phục vụ trong lục quân Mỹ. Ông từng là Tư lệnh da màu tiên của Bộ Tư lệnh Trung tâm quân đội Mỹ (CENTCOM) từ năm 2013 đến năm 2016, chịu trách nhiệm cho các hoạt động quân sự ở Trung Đông, các nước Ả Rập và vùng Trung Á. 

Phương Anh

Tin mới