Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phá hủy kho vũ khí phương Tây ở Ukraine

(VTC News) -

Hôm 3/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tập kích kho vũ khí phương Tây tại Odessa và 6 mục tiêu quân sự ở Ukraine.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, tên lửa Oniks của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn vào một sân bay quân sự của Ukraine ở thành phố Odessa và phá hủy nhiều tên lửa và đạn dược do Mỹ và các nước châu Âu tài trợ.

"Tên lửa Oniks có độ chính xác cao đã tấn công vào trung tâm hậu cần tại một sân bay quân sự ở khu vực Odessa. Số vũ khí của nước ngoài tại đây đã bị phá hủy", ông Konashenkov nói.

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tập kích kho vũ khí phương Tây tại Odessa và 6 mục tiêu quân sự ở Ukraine. (Ảnh: Spunik)

Ông Igor Konashenkov cho biết thêm, các máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng tấn công vào 6 mục tiêu quân sự của Ukraine bằng tên lửa phòng không.

"Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã sử dụng các tên lửa phòng không có độ chính xác cao để tấn công 6 mục tiêu quân sự ở Ukraine chỉ trong một đêm”.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng nước này đã loại bỏ khoảng 700 máy bay không người lái của Ukraine kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu. "Kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu, tổng số thiết bị quân sự đã bị tiêu diệt là: 146 máy bay, 112 máy bay trực thăng, 696 máy bay không người lái, 286 hệ thống tên lửa pháo binh, 2.783 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 316 hệ thống tên lửa phóng loạt", ông Konashenkov nói.

Hôm 2/5, chính phủ Anh tuyên bố nước này sẽ cung cấp cho Ukraine gói viện trợ quân sự trị giá 375 triệu USD. Dự kiến Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ công bố gói viện trợ mới này khi ông phát biểu trước quốc hội Ukraine qua hình thức trực tuyến vào ngày hôm nay (3/5).

Thông cáo của chính phủ Anh cho biết thêm, nước này cũng sẽ gửi cho Ukraine các phương tiện chuyên dụng để bảo vệ dân thường.

Ngoài ra trong các tuần tới, Anh cũng sẽ gửi các UAV phi vũ trang hạng nặng để "hỗ trợ các lực lượng bị cô lập" và hơn một chục chiếc xe Toyota Landcruiser chuyên dụng để bảo vệ các quan chức dân sự ở miền Đông Ukraine cũng như sơ tán dân thường khỏi khu vực tiền tuyến theo yêu cầu của chính phủ Ukraine.

Mỹ cũng đã cung cấp 3 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine. Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đề nghị quốc hội thông qua gói viện trợ mới trị giá 20 tỷ USD.

Trần Trang

Tin mới