Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bố mẹ in biển cổ vũ con gái thi vào trường chuyên top đầu cả nước

(VTC News) -

Sáng 1/6, hàng nghìn phụ huynh đã có mặt để cổ vũ tinh thần cho 3.300 sĩ tử tranh suất vào lớp 10 tại trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ).

 Từ sáng sớm, thí sinh các tỉnh thành đã có mặt tại trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) để tranh suất vào lớp 10. Đây là trường chuyên đầu tiên trên địa bàn Hà Nội tổ chức thi tuyển.

 Các sĩ tử được bố mẹ đưa đến tận cổng trường, cổ vũ tinh thần trước khi bước vào kỳ thi quan trọng. 

Để tạo bất ngờ và động lực cho con gái, vợ chồng chị Nguyễn Nga (Đan Phượng, Hà Nội) đã in một tấm biển với dòng chữ thân thương "Vân Anh không bỏ cuộc, sẽ chiến thắng chuyên Ngoại ngữ". Đưa con đi thi nhưng chị Nga lại là người hồi hộp hơn cả. Chị nói: “Sáng nay, mẹ lo lắng nhưng con gái rất tự tin, còn động viên ngược lại mẹ”. Chị Nga cho biết không tạo áp lực cho con phải vào trường chuyên, luôn ủng hộ lựa chọn và quyết tâm của con.

Ông của thí sinh Khánh Vy chia sẻ: "Hai ông cháu tôi ở Sóc Sơn, phải dậy từ 4h30, đi chuyến xe buýt sớm nhất để kịp 6h20 có mặt ở trường thi". Bố mẹ bận công việc nên ông luôn là người đồng hành với Khánh Vy trong mọi cuộc thi. Thấy cháu nhiều hôm thức đêm học bài, ông thương Khánh Vy và mong cháu sẽ đỗ điểm cao trong kỳ thi này.

 Đúng 6h30, các thí sinh tập trung trước cửa phòng thi để chuẩn bị báo danh. Nhiều thí sinh đã tham gia thi thử và tập huấn trước đó do trường THPT chuyên Ngoại ngữ tổ chức nên đã quen với thủ tục dự thi. 

Công tác báo danh diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Sau khoảng 20 phút, thí sinh có mặt trong phòng thi, ổn định vị trị chờ đến giờ làm bài. Đúng 7h30, thí sinh thi Đánh giá năng lực Ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận trong thời gian 90 phút. Thí sinh có thể thi bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. 

 Cũng trong sáng nay, thí sinh làm bài thi Đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên và bài thi Đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội. Hai bài thi đều bằng hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận. Mỗi bài thi kéo dài 55 phút.

TS Hoa Ngọc Sơn (Trưởng ban coi thi) cho biết năm nay có 3.300 thí sinh dự thi trên 4.060 nguyện vọng đăng ký. Nhà trường đã huy động 383 cán bộ, nhân viên gồm cán bộ coi thi tại phòng thi, thanh tra, giám sát an ninh trật tự, nhân viên y tế phục vụ 106 phòng thi tại 3 điểm thi trong khuôn viên trường Đại học Ngoại ngữ. "Có thể nói, công tác chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Chúng tôi tự tin kỳ thi sẽ diễn ra suôn sẻ", ông Sơn nói. Theo báo cáo nhanh của hội đồng thi, có 98,15% thí sinh dự thi tương đương 3.238 học sinh.

Được biết, năm nay trường THPT chuyên Ngoại ngữ tổ chức tuyển sinh lớp 10 vào 7 lớp với 525 chỉ tiêu. Trong đó, lớp chuyên tiếng Anh có số lượng đăng ký nguyện vọng cao nhất 1.491 thí sinh, lớp chuyên tiếng Nga ít nhất 217 thí sinh. Đặc biệt, lớp tiếng Pháp có tỷ lệ “chọi” cao nhất (1/10,7) với 35 chỉ tiêu nhưng có tới 377 nguyện vọng đăng ký. Lớp có tỷ lệ chọi cao thứ hai là lớp tiếng Trung với 691 nguyện vọng đăng ký, tỷ lệ chọi 1/9,8. Năm nay, trường không tuyển sinh hệ không chuyên.

Từ tháng 9 đến tháng 12, nhà trường sẽ có định mức học phí 1,3 triệu đồng/tháng. Từ năm 2025 - 2027 mức học phí nhà trường áp dụng 1,97 triệu đồng/tháng. Như vậy mức thu mới năm học 2024 - 2025 sẽ gấp khoảng 4 - 6 lần mức cũ. 

Khánh Sơn - Hiểu Lam

Tin mới