Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bố mẹ cầu thủ Quang Hải: 'Không biết con trai sẽ đi đâu sau khi rời Việt Nam'

(VTC News) -

Những chia sẻ của ông Thuần - bố Quang Hải sẽ mang tới một góc nhìn mới cho câu chuyện chuyển nhượng của ngôi sao số 1 Việt Nam hiện tại.

Trong suốt những ngày qua, câu chuyện về chuyện Quang Hải sang châu Âu chơi bóng lại một lần nữa trở thành đề tài nóng với dư luận trong và ngoài nước khi liên tục xuất hiện những tin đồn về điểm đến mới của ngôi sao gốc Đông Anh.

Báo chí Pháp ban đầu cho biết Quang Hải đã lọt vào tầm ngắm của CLB Nantes. Dù xếp hạng 9 Giải vô địch Pháp (Ligue 1) mùa 2021 - 2022 nhưng Nantes vẫn giành vé dự Europa League 2022 - 2023 nhờ đoạt Cúp quốc gia Pháp.

Trong khi đó, một số nguồn tin khác cho rằng Quang Hải sẽ gia nhập một CLB ở Giải hạng nhất Pháp (Ligue 2) trong số 7 cái tên là Paris FC, Metz, Pau, Bastia, Rodez, Nimes và Grenoble. Thậm chí, có nguồn tin còn cho rằng Quang Hải có thể sẽ gia nhập CLB Nimes thi đấu ở Ligue 2 mùa 2022 - 2023.

Quang Hải sẽ sang Pháp, đó là điều chắc chắn 

Người hâm mộ và truyền thông "việt vị"

Rõ ràng, việc xác định điểm đến mới của Quang Hải sau khi rời CLB Hà Nội là điều rất khó kiểm chứng ở thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, ông Đắc Văn - người đại diện của ngôi sao này hiện tại vẫn chưa chính thức lên tiếng hay xác nhận bất cứ một thông tin gì về những tin đồn vừa qua. Câu chuyện về bến đỗ mới của Quang Hải hiện tại chỉ dừng lai ở một vòng tròn lặp đi lặp lại: Truyền thông tung tin đồn - Người đại diện "lắc đầu".

“Bến đỗ mới của Quang Hải là điều tất cả giới truyền thông cũng như người hâm mộ đều mong muốn được xác định.

Bản thân chúng tôi phải tuân thủ những điều kiện bảo mật khi đàm phán với các CLB như thời gian công bố, thu nhập cũng như thời hạn của bản hợp đồng. Trong bóng đá, hợp đồng chỉ có giá trị sau khi kiểm tra y tế.

Quan trọng hơn tất cả là chúng tôi muốn lấy đi cho Quang Hải áp lực từ những việc nhỏ nhất, để Hải chỉ tập trung vào việc hòa nhập, thích nghi cũng như chuyên môn với đội bóng mới.

Rất mong chúng ta luôn là những cổ động viên văn minh. Đừng để các CLB nước ngoài không chỉ ở Pháp, khi nghe đến tên cầu thủ đến từ Việt Nam đã ngán ngẩm, có CLB đã phải khóa cả page FB & Instagram với các comment của những tài khoản có IP từ Việt Nam", ông Đắc Văn nói.

Không thể đếm nổi việc ông Đắc Văn (trái) đã phủ nhận bao nhiêu tin đồn chuyển nhượng của Quang Hải.

Bố mẹ Quang Hải cũng không biết con trai sẽ đi đâu

Liên hệ với ông Nguyễn Quang Thuần - bố ruột của Quang Hải để khai thác một góc nhìn khác về câu chuyện đang rất hot này, chúng tôi nhận được câu trả lời: "Hải không nói với tôi điều gì cả. Hải không muốn cả nhà phải lo lắng nên không muốn bàn bất cứ chuyện gì với tôi cũng như gia đình. Em ấy bảo rằng khi nào xong xuôi hết, bố mẹ sẽ biết".

"Tôi nghĩ rằng việc NHM háo hức chờ đợi CLB mới của Hải cũng là điều bình thường. Bởi Hải luôn cho thấy khát khao được thi đấu ở nước ngoài, em ấy muốn được chơi ở châu Âu và khẳng định thực sự. Tôi không nghĩ rằng con trai tôi sang đó chỉ để chơi cho vui", ông Thuần nói thêm.

"Bậc làm cha làm mẹ nào cũng muốn được ở gần con cái, Nhưng tuổi trẻ của Hải là do Hải quyết định, em ấy tự lựa chọn và gia đình luôn luôn ủng hộ sự lựa chọn đó. Tôi tôn trọng mọi tính toán của con trai tôi, và đôi khi, tôi nghĩ rằng cá tính của Hải sẽ giúp em ấy thành công".

CLB mà Hải "con" sắp cập bến vẫn chưa được chốt 

Rõ ràng, Quang Hải rất kín tiếng trong việc sang châu Âu thi đấu lần này. Truyền thông liên tục xuất hiện những tin đồn và đáp lại những phỏng đoán ấy, Hải "con" chỉ lắc đầu và trả lời báo chí rất khôn khéo: "Em muốn tập trung cho chuyên môn. Những chuyện đó cứ để tương lai trả lời".

Hiện tại, bất cứ thông tin về CLB mới của Quang Hải đều chỉ là phỏng đoán và chưa có bất cứ phương tiện nào để xác minh. Nhưng theo thông tin ĐỘC QUYỀN từ chính bố mẹ Quang Hải mà chúng tôi có được, ngôi sao gốc Đông Anh đã mang bản hợp đồng với một CLB nước Pháp về lại Việt Nam vào ngày 14/6 để làm thủ tục xin visa lao động.

Sau khi hoàn tất thủ tục, Quang Hải sẽ quay lại Pháp để kiểm tra y tế. Nếu vượt qua, hợp đồng giữa hai bên sẽ có hiệu lực. Dự kiến, ngày 20/6 tới đây, thông tin về CLB của Quang Hải ở Pháp sẽ chính thức được xác nhận.

Điều này khiến dư luận không khỏi háo hức và kỳ vọng bến đỗ chính thức của Quang Hải sẽ được công bố vào ngày 20/6 sau thời gian dài chờ đợi.

Theo lịch thi đấu, Ligue 2 mùa 2022/23 sẽ khởi tranh từ ngày 30/7/2022. Như vậy, Quang Hải sẽ có khoảng 1 tháng chuẩn bị cùng đội bóng mới trước khi bước vào mùa giải đầu tiên tại châu Âu.

Bảo Phương

Tin mới