Ảnh hưởng của COVID-19, học sinh cả nước phải nghỉ học dài, khoảng thời gian còn lại của học kỳ dự kiến không nhiều, do đó Bộ GD&ĐT có hướng dẫn kiểm tra, đánh giá học kỳ II năm học 2019-2020.
Theo đó, với điểm kiểm tra thường xuyên, có ít nhất 1 đầu điểm với môn học 1 tiết/tuần; có ít nhất 2 đầu điểm với môn học có từ trên 1 tiết - 3 tiết/tuần; có ít nhất 3 đầu điểm với môn học có 3 tiết/tuần trở lên.
Với điểm kiểm tra định kỳ, có ít nhất 1 đầu điểm với môn học có 2 tiết trở xuống/tuần và ít nhất 2 đầu điểm với môn học có từ trên 2 tiết/tuần trở lên.
Học sinh Thanh Hoá trong ngày đầu trở lại trường học. (Ảnh: Báo Thanh Hoá)
Bộ lưu ý các trường bậc trung học tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018. Tập trung tăng cường hoạt động đánh giá thường xuyên đối với học sinh bằng các hình thức vấn đáp, phỏng vấn, kiểm tra ngắn/nhanh dạng viết hoặc trên máy tính, báo cáo thuyết trình, kết quả/sản phẩm học tập (bài viết, bài tập về nhà, tiểu luận, viết báo cáo).
Đối với giáo dục nghề phổ thông lớp 11 và các hoạt động giáo dục khác, các nhà trường chủ động điều chỉnh nội dung dạy học, thời gian dạy học và kiểm tra, đánh giá phù hợp với thực tế của cơ sở giáo dục.
Bộ GD&ĐT trước đó có quy định các trường tổ chức dạy học qua Internet và truyền hình có thể tổ chức kiểm tra thường xuyên cho học sinh bằng các hình thức linh hoạt. Riêng bài kiểm tra định kỳ phải thực hiện khi học sinh trở lại trường học, sau đợt nghỉ phòng dịch COVD-19.