Sáng 6/4, ngày đầu tiên Hà Nội cho học sinh khối 1-6 đi học sau gần một năm đóng cổng trường phòng dịch COVID-19. Theo ghi nhận của PV, sáng nay phụ huynh hồ hởi đưa con đến trường từ khá sớm. Năm học chỉ còn khoảng 2 tháng nữa kết thúc nhưng hôm nay là lần đầu tiên các em lớp 1 được đến lớp. Nhiều phụ huynh cho biết, từ đêm qua các con vui, háo hức đến mức mặc thử đồng phục, đeo thử ba lô đi lại trước gương. Sáng nay, nhiều em thức dậy từ 5-6 giờ và giục bố mẹ đưa đến trường sớm.
Cô giáo Trường tiểu học Trung Văn liên lạc với phụ huynh đến đón con về đúng trường.
Trong điều kiện dịch bệnh, nhiều học sinh tự đưa bình nước uống, khăn lau tay cá nhân và phụ huynh chỉ được đưa con đến cổng trường, giáo viên sẽ đứng đón. Dù học trực tuyến kéo dài, cô trò chỉ gặp nhau qua màn hình nhưng hôm nay đa số học sinh đều nhìn biển tên, nhận ra cô giáo của mình. Một số em sau khi rời vòng tay bố mẹ có có phần bỡ ngỡ, ngơ ngác sẽ được giáo viên nhà trường đến hỏi han và đưa về từng lớp.
Hi hữu, tại trường tiểu học Trung Văn, một học sinh sau khi được bố đưa đến, giáo viên đón vào trường nhưng con hoang mang, ngơ ngác không nhận ra bất kỳ cô giáo nào. Khi được hỏi, học sinh này cho biết, em học lớp 1G. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm lớp 1G cũng khẳng định lớp không có học sinh nào có tên như vậy, ngược lại học sinh cũng không nhận đây là cô giáo của mình. Sau đó, học sinh đã nhớ được số điện thoại của bố và cô giáo liên lạc thì mới biết… ông bố này đưa con đến nhầm trường.
Trường học đúng của con phải là Tiểu học Nguyễn Du, ở cách đó không xa. Trong lúc chờ bố của học sinh quay lại đón, cô giáo đã ngồi cạnh nói chuyện, động viên để học sinh không hoang mang.
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Văn bà Giang Thanh Thủy cho biết, trường chia ca để đón học sinh, tránh tập trung quá đông cùng lúc trước cổng trường. Riêng khối 1, đây là lần đầu tiên các em đến lớp, chưa biết mặt cô giáo cũng như phòng học, do đó các cô cầm biển tên đứng ở cổng trường chào đón học sinh. Sau khi nhận đủ học sinh, cô giáo dẫn về lớp và đưa đi tham quan trường, hướng dẫn các phòng chức năng cũng như có các hoạt động làm quen rồi mới bắt đầu vào dạy học.