Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ đội, công an căng mình giúp dân dọn bùn đất sau lũ lụt ở Lào Cai

(VTC News) -

Hàng trăm chiến sĩ công an, quân đội hỗ trợ các gia đình ở Lào Cai dọn dẹp bùn đất, di dời tài sản, khắc phục hậu quả thiên tai trong trận mưa lũ lịch sử.

Những ngày qua, Lào Cai là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề hoàn lưu bão số 3 (Yagi). Trận mưa lũ từ đêm 7/6 đến sáng 10/6 tại Lào Cai đã gây sạt lở đất, ngập lụt diện rộng, giao thông tê liệt.

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, đến sáng 10/9, tại TP Lào Cai nước lũ đã bắt đầu rút. 

Tình hình ngập lụt tại TP Lào Cai giảm so với hôm qua (9/9), tuy nhiên các tuyến phố vẫn còn ngập 0,5-2m, giao thông đi lại khó khăn.

Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, các huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn chỉ đạo, huy động lực lượng dân quân tại chỗ, dân quân thường trực để hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại ổn định cuộc sống.

Các lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ... có mặt kịp thời để sơ tán người, tài sản, giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa lũ.

Hàng trăm chiến sĩ công an tất bật dọn dẹp nhà cửa giúp người dân sau khi lũ rút.

Nước rút để lại lượng bùn đất rất lớn, lực lượng chức năng được huy động để rửa bùn, đất hỗ trợ người dân.

Các chiến sĩ nỗ lực cùng người dân khắc phục hậu quả sau lũ.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh di chuyển tài sản giúp người dân.

Lực lượng thanh niên tình nguyện giúp dọn, đẩy bùn ra khỏi nhà dân

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, trong ba ngày từ 7 đến 9/9, mưa lũ, sạt lở, lũ quét đã làm 20 người chết (thị xã Sa Pa 7 người, huyện Văn Bàn 2 người, huyện Bắc Hà 6 người và huyện Si Ma Cai 5 người); 11 người mất tích (1 người tại thị xã Sa Pa; 10 người tại huyện Bát Xát); bị thương 14 người (10 người tại thị xã Sa Pa; 3 người tại huyện Bát Xát và 1 người tại huyện Bắc Hà). 

Đặc biệt, lũ trên sông Hồng đã vượt mức báo động 3 gây ngập lụt nhiều khu vực của TP Lào Cai và các địa phương ven sông, khiến hàng trăm nhà dân bị ngập úng. 

Viên Minh - Minh Đức

Tin mới