Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Công an chỉ đạo rà soát doanh nghiệp đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

(VTC News) -

Bộ Công an chỉ đạo các địa phương rà soát một số doanh nghiệp lợi dụng chính sách nhập cảnh ưu tiên, đã đưa người nước ngoài không đủ tiêu chuẩn vào Việt Nam.

Ngày 27/7, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, gần đây cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện các đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng phát hiện dấu hiệu một số doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đưa những người không phải là công nhân, chuyên gia, không đúng tiêu chuẩn trong chính sách nhập cảnh ưu tiên vào Việt Nam.

Chính vì vậy, Bộ Công an chỉ đạo các địa phương rà soát một số doanh nghiệp lợi dụng việc ưu tiên, đã đưa người nước ngoài không đủ tiêu chuẩn vào Việt Nam.

Thiếu tướng Tô Ân Xô.

"Các doanh nghiệp này ở nhiều địa phương khác nhau, chưa có thống kê về số người cũng như số doanh nghiệp vi phạm cụ thể. Đây mới chỉ là phát hiện ban đầu nên lãnh đạo Bộ đã yêu cầu các địa phương rà soát nhanh để có biện pháp xử lý", Thiếu tướng Tô Ân Xô nói.

Cùng với việc rà soát cư trú, nhập cảnh, các địa phương cũng được lệnh kiểm soát chặt các tuyến đường tiểu ngạch ở biên giới.

Theo quy định hiện hành, chỉ những trường hợp người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp mới được ưu tiên nhập cảnh vào Việt Nam.

Các trường hợp này phải được xét nghiệm nCoV bằng kỹ thuật Real time-PCR trong thời gian từ 3-7 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Minh Tuệ

Tin mới