Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

BMW triệu hồi gần 1 triệu xe vì lỗi động cơ tại Mỹ

Đây là lần thứ 3 hãng xe Đức thực hiện lệnh triệu hồi liên quan đến lỗi động cơ, tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Cụ thể, hơn 917.000 chiếc BMW được sản xuất từ năm 2006 đến năm 2013 nằm trong diện triệu hồi lần này, bao gồm các mẫu 1 Series, 3 Series, 5 Series, X3, X5 và Z4.

Theo báo cáo của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), những chiếc xe thuộc diện triệu hồi có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn. Cơ quan này cho biết rủi ro hỏa hoạn có thể xảy ra trong quá trình lái xe, hoặc ngay sau khi xe đang đỗ, mặc dù BMW tuyên bố điều này khá hiếm khi xảy ra.

Trong báo cáo của hãng gửi đến NHTSA vào đầu tháng này cho biết lỗi phát sinh do có sự sai lệch về thông số kĩ thuật trong việc gia công một số chi tiết ở động cơ. BMW cảnh báo nếu phát hiện khói ở khu vực gần khoang động cơ hoặc mùi nhựa cháy, người lái cần nhanh chóng kiểm tra và liên lạc với các đại lý BMW gần nhất.

Vào năm 2017, BMW đã ra lệnh triệu hồi với 740.000 chiếc được sản xuất từ năm 2007 đến năm 2011, và vào năm 2019 với 184.500 chiếc được sản xuất từ ​​năm 2006 với lỗi tương tự. Như vậy, đây là lần triệu hồi thứ ba liên quan đến lỗi động cơ có nguy cơ cháy trên BMW.

Hiện chưa có báo cáo về tai nạn hoặc thương vong liên quan trực tiếp đến lỗi trên. BMW đã thông báo đến các đại lý của hãng tại Mỹ về việc này, đồng thời lên phương pháp khắc phục. Chưa rõ những chiếc BMW tại Việt Nam có thuộc diện triệu hồi hay không.

Nguồn: Zing News

Tin mới