Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

BLV Quang Tùng: HLV Gong Oh-kyun đang đi đúng hướng với lứa cầu thủ U23

(VTC News) -

Với những gì U23 Việt Nam đã thể hiện tại VCK U23 châu Á, BLV Quang Tùng tin rằng bóng đá trẻ Việt Nam đang đi đúng hướng với phong cách của HLV Gong Oh-kyun.

“Các cầu thủ U23 Việt Nam cho thấy sự tự tin và chuẩn mực trong các pha chạm bóng. Thậm chí họ còn có những bàn thắng đẹp mắt ở vòng bảng. Đó không phải là các tình huống ngẫu nhiên mà có tính dàn xếp cao. Ta có thể tin rằng HLV Gong Oh-kyun đang đi đúng hướng với lứa cầu thủ này”, BLV Quang Tùng khẳng định.

Mặc dù đã dừng bước tại tứ kết U23 châu Á 2022, nhưng thày trò HLV Gong Oh-kyun đã mang lại niềm tin và sự hứng khởi cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam với lối chơi hiện đại và cuốn hút. Đặc biệt hơn, các cầu thủ U23 Việt Nam đã cho thấy sự trưởng thành cả về trình độ lẫn tinh thần khi chạm trán các đối thủ mạnh hơn hẳn như U23 Hàn Quốc hay U23 Ả Rập Xê Út.

Bóng đá trẻ Việt Nam đang đi đúng hướng cùng HLV Gong Oh-kyun (Ảnh: VFF)

“Trước giải, nhiều người đã lo ngại bởi các cầu thủ trẻ không có các đàn anh trên 23 tuổi thi đấu cùng như SEA Games 31, nhưng U23 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng và thể hiện sự thăng tiến về trình độ, thể hiện lối đá tự tin, khoáng đạt, bài bản và rất kỷ luật.

“Thực tế các tuyển thủ Việt Nam hiện tại phần lớn ở độ tuổi sung sức là 26-28 tuổi, và lứa U23 này sẽ là sự bổ sung cần thiết. Bóng đá Việt Nam đang có lứa cầu thủ ở độ tuổi vàng khi hướng tới những thách thức mới, trước hết là AFF Cup vào cuối năm”, BLV Quang Tùng khẳng định.

Bên cạnh đó, khả năng dùng người và chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun cũng là điểm nhấn đáng chú ý trong hành trình tại VCK U23 châu Á 2022. Dù không có nhiều thời gian để làm quen với đội, song chiến lược gia người Hàn Quốc đã thổi một làn gió mới vào bóng đá trẻ Việt Nam và giúp các cầu thủ trẻ tự tin hơn cho hành trình trước mắt.

“HLV Gong Oh-kyun thường đưa đội hình lên cao hơn, tranh chấp từ giữa sân và quyết liệt pressing ở một thời điểm nào đó trong trận. U23 Việt Nam tạo ra sự khác biệt về tốc độ tấn công khi có khoảng trống, cùng đội hình có số lượng cầu thủ tấn công đông hơn và tạo ra nhiều phương án lên bóng. Đó là nét gợi mở của bóng đá, dù không phải là phát kiến gì mới nhưng gợi mở ra nhiều điều cho các cầu thủ trẻ”, chuyên gia kỳ cựu của bóng đá Việt Nam nhận xét.

Video: U23 Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc

Bên cạnh đó, BLV Quang Tùng bày tỏ sự tiếc nuối sau thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Ả Rập Xê Út. Mặc dù không phủ nhận sự chênh lệch về trình độ đôi bên, song anh cho rằng U23 Việt Nam thiếu một chút may mắn để tạo ra bất ngờ trước các nhà đương kim Á quân của giải đấu. Ban đầu là cú sút trúng xà ngang của tiền đạo Lê Minh Bình, tiếp đó là pha bóng hàng thủ U23 Việt Nam mất tập trung và để đối phương ghi bàn trong những phút cuối hiệp 1.

“Chúng ta có quyền tiếc nuối, bởi nếu cú sút của Minh Bình bay vào lưới thì mọi thứ có thể rất khác. Chúng ta có thể tránh được bàn thua đầu tiên, và nếu không thua trước thì chưa chắc đã để thủng bàn thứ 2. Khi chúng ta buộc phải dồn đội hình lên thì thẻ đó của Quan Văn Chuẩn là một tình huống không may mắn khác.

Khi mà những điều không may xảy đến trong một trận đấu với đối thủ mạnh hơn như U23 Ả Rập Xê Út thì rất khó có khả năng đi tiếp”, BLV Quang Tùng nói.

Thành Đỗ

Tin mới