Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

BLV Quang Huy: ‘Messi ra đi không hẳn quá tồi tệ với Barca’

(VTC News) -

BLV Quang Huy cho rằng, Messi ra đi không hẳn là điều tồi tệ với Barca mà có thể là điều tốt để đội bóng Tây Ban Nha tái thiết.

“Trong cuộc sống, chúng ta không thể nói trước được điều gì? Mọi người vẫn nghĩ Messi sẽ gắn bó với sân Nou Camp ít nhất đến hết thời đỉnh cao rồi có thể trở về quê nhà Rosario thi đấu cho đội bóng địa phương đến khi kết thúc sự nghiệp. Nhưng sự thực lại khiến cả thế giới chao đảo. Điều người ta nghĩ không bao giờ xảy ra thì giờ sắp sửa xảy ra. Đó là Messi không còn muốn đá cho Barca”, BLV Quang Huy mở đầu phần chia sẻ của mình.

Theo BLV của đài VTC, việc HLV Ronald Koeman đến Barca có những hành động rất quyết đoán như tuyên bố Messi không còn những đặc quyền nữa, hay thông báo cho một số chiến hữu của Messi nên đi tìm CLB mới…. Những quyết định thực sự đã đụng chạm tới cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới.

Koeman đến để tái thiết Barca

“Trong câu chuyện này, mỗi người có một quan điểm khác nhau. Với Messi có thể anh ấy nghĩ, cống hiến như thế thì dù là HLV nào cũng phải thông qua anh ấy để tìm hiểu CLB.

Nhưng ở mặt lý trí, Ronald Koeman lại cho rằng, những năm vừa qua, Barca rơi xuống quá sâu cũng là bởi không có cách ứng xử phù hợp với Messi. Sự lệ thuộc quá nhiều vào Messi khiến có cảm giác, HLV ở đây chẳng có nghĩa lý gì. Ngay cả một cầu thủ tốt như Antoine Griezmann cũng không thể đá được nếu Messi không thích.

Koeman từng gắn bó với sân Nou Camp và cũng là một cầu thủ tên tuổi. Ông cho rằng, giai đoạn Messi có nhiều đặc quyền nên chấm dứt. Hoặc là Messi phải cộng tác, hoặc chẳng thà Messi đi để ông xây mới. Và nếu ông xây mới, ông ấy sẽ không phải chịu nhiều áp lực. Người ta sẽ thông cảm với ông ấy trong một mùa giải được coi là chuyển giao.

Koeman cũng tự tin với uy danh của Barca, với túi tiền của Barca và tầm ảnh hưởng của mình, ông có thể kéo về những cầu thủ tên tuổi để làm mới ở sân Nou Camp. Trong câu chuyện này tôi nghĩ Koeman có lý”, BLV Quang Huy chia sẻ thêm.

Trước câu hỏi, vậy điều gì sẽ xảy ra với Barca và cả La Liga về góc độ danh tiếng nếu Messi thực sự ra đi? BLV Quang Huy nói: “Thực lòng Koeman, Barca và người yêu La Liga không muốn Messi ra đi, bởi hình ảnh Messi với Barca và La Liga cho người ta cảm giác không thể tách rời được nữa. Nhưng bây giờ tất cả phải đứng trước sự lựa chọn.

Cá nhân tôi cho rằng, trong quá trình tái thiết Barca của Koeman, Messi nên ở lại. Anh ấy sẽ là cầu nối, là sợi dây liên lạc với mọi người trong đội.

Tuy nhiên, khi Messi quyết định ra đi thì cũng phải chấp nhận thôi. Bóng đá và cuộc sống luôn có những biến động, phải chấp nhận sự thay đổi. Đôi khi sự ra đi của người này lại là cái tốt cho người kia".

BLV Quang Huy cho rằng, đúng là Messi là người không thể thay thế được lúc này nhưng bóng đá là môn chơi tập thể và sự ra đi của anh có thể sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho Barca (có thể chưa phải ở mùa giải tới) về lâu dài.

"Barca khi ấy sẽ đúng nghĩa là một đội bóng thực sự hơn. Còn Barca gần đây không phải là một đội bóng”, BLV Quang Huy chốt lại.

Thiện Minh

Tin mới