Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Black Friday: Nhận diện những cái 'bẫy' đánh lừa khách hàng

(VTC News) -

Là ngày hội giảm giá lớn nhất năm nhưng người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng trước hàng loạt "bẫy mua sắm" từ các nhà bán lẻ.

Tung tin hàng khan hiếm

Black Friday thu hút đông đảo người tiêu dùng. (Ảnh: Business Insider)

Trong dịp Black Friday, để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, các nhà bán lẻ thường đưa ra thông tin khuyến mại về những sản phẩm chỉ có số lượng hạn chế. Thậm chí, số hàng giảm giá cũng bị giới hạn cả về thời gian. Tuy nhiên, đừng vội tin ngày, bạn nên tìm hiểu thật kỹ xem món hàng đó có thực sự khan hiếm như lời quản cáo hay không. Đặc biệt, nó có cần thiết với nhu cầu sử dụng của gia đình không?

Tin đồn về lượng người mua sắm

Nắm bắt tâm lý theo số đông của hầu hết người tiêu dùng, các hãng thường đưa thông tin đã nhiều khách đặt mua trước, thậm chí phải xếp hàng dài mới đến lượt mua.

Thông tin này chắc chắn kích thích tâm lý người tiêu dùng sốt ruột muốn đến xem và mua hàng theo số đông.

Quảng cáo rầm rộ

Các hãng thường quảng cáo rầm rộ trước ngày Black Friday. (Ảnh: Getty Image)

Nhiều chương trình quảng cáo rầm rộ trước ngày Black Friday của các nhãn hàng tạo cảm giác cho người tiêu dùng suy nghĩ các hãng bán lẻ sẽ giảm giá xuống mức thấp nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ bởi không ít người mua phát hiện họ không nhận được khuyến mại nhiều như trong quảng cáo đã đưa ra.

"Ăn gian" giá

Một số thương hiệu nâng giá thành sản phẩm cao hơn so với thực tế để đến khi khuyến mại, họ sẽ hạ giá xuống ở mức vừa đủ, để không lỗ mà lại còn đạt doanh thu về số lượng bán ra.

Thậm chí, có thể đăng tin giảm giá 50% nhưng bán hàng toàn đồ giảm... 5% với lý do hàng 50% đã được bán hết.

Bằng Lăng (Nguồn: Businesstech)

Tin mới