Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bình Thuận đang xác định nguyên nhân một người chết sau tiêm vaccine COVID-19

(VTC News) -

Sở Y tế Bình Thuận chỉ chỉ đạo các bộ phận chức năng xác định nguyên nhân một người chết sau khi tiêm vaccine COVID-19.

Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) báo cáo nhanh việc ông H.T.P. (55 tuổi,  ở Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc) chết sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Theo báo cáo ban đầu, 14h ngày 18/6, ông P. (cán bộ của một công ty đóng trên địa bàn Hàm Thuận Bắc) đến Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc tiêm vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19.

Sau khi làm thủ tục tiếp nhận, ông P. được hướng dẫn đến bàn khám sàng lọc để thực hiện khám, đánh giá sức khỏe trước khi tiêm và không phát hiện bất thường nào. Sau khi được tiêm, ông P. ngồi lại theo dõi 30 phút theo quy định và về nhà ăn uống, nghỉ ngơi.

Ông P. được chuyển đến Bệnh viên Đa khoa Bình Thuận nhưng đã tử vong trước đó. (Ảnh: Báo Bình Bình Thuận)

Đến trưa 19/6, ông P sinh hoạt, ăn uống bình thường. Tuy nhiên sau đó, người nhà phát hiện ông P nằm bất tỉnh, ngưng thở, sùi bọt mép, nên đưa vào đến Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc cấp cứu.

Lúc này, tình trạng bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở nhưng các bác sỹ ở bộ phận cấp cứu vẫn thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân.

Sau đó, Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc chuyển ông P. lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu (theo yêu cầu của người nhà). Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận và thông báo người nhà là bệnh nhân đã tử vong, nghi do nhồi máu cơ tim cấp.

Hiện Sở Y tế đã chỉ đạo cho Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh thực hiện giám định tử thi bệnh nhân để xác định nguyên nhân.

Thế Quang

Tin mới