Từ năm 2020 đến tháng 4/2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm trực thuộc Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 201.241 hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Sở đã ra các quyết định thực hiện chế độ bảo hiểm thất nghiệp với tổng số tiền chi là 3.487 tỷ đồng.
Người lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp.
Trong tổng số hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp có 3.848 trường hợp chi không đúng quy định, với tổng số tiền 21,1 tỷ đồng.
Hiện nay, Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương và Trung tâm Dịch vụ việc làm chỉ mới chỉ thu hồi được hơn 15 tỷ đồng, còn lại 6,1 tỷ đồng chưa thu hồi được.
Ngoài ra, Thanh tra Bộ LĐTB&XH đã chỉ ra một số nội dung mà Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương thực hiện chưa đầy đủ, chưa đúng quy định như: ban hành quyết định hỗ trợ học nghề, có số tháng người lao động được hỗ trợ học nghề không phù hợp với thời gian khóa đào tạo nghề; ban hành quyết định hủy quyết định hỗ trợ học nghề không phù hợp với hồ sơ...
Đối với Trung tâm Dịch vụ việc làm đã thực hiện không đúng quy định về việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp; thông báo tìm việc hàng tháng không ghi đầy đủ theo mẫu quy định.
Thanh tra của Bộ LĐTB&XH yêu cầu Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Dương và Trung tâm Dịch vụ việc làm khắc phục thiếu sót, riêng việc thu hồi tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp không đúng quy định phải thực hiện nhanh, trong thời gian 45 ngày.