Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bình Định: Phạt người tung tin đồn thất thiệt về virus corona

(VTC News) -

Sở Thông tin - Truyền thông Bình Định xử phạt hành vi tung tin sai sự thật đối với tài khoản Facebook tên Đội SOS - Quy Nhơn vì đăng tin không đúng về virus corona.

Mới đây, tài khoản Facebook tên Đội SOS - Quy Nhơn đăng tải thông tin “virus corona có dấu hiệu xuất hiện tại TP.Quy Nhơn” và "có ba trường hợp khách Trung Quốc được đưa từ một khách sạn ở xã Nhơn Lý vào bệnh viện để xét nghiệm". 

Ngay sau khi đăng tải, những thông tin trên khiến nhiều người dân ở Bình Định hoang mang, lo lắng. 

Tuy nhiên, ngày 31/1, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định khẳng định, tại tỉnh này chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi vấn hay mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây nên.

Sở Y tế vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giám sát, xử lý nếu phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm. 

Với việc tài khoản Facebook Đội SOS - Quy Nhơn đăng tải thông tin không chính xác, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Định xác định, tài khoản trên là của Nguyễn Quốc Đạt (ở Ninh Thuận, đang tạm trú tại TP.Quy Nhơn, Bình Định).

Sở TT-TT đã phối hợp với cơ quan công an mời Đạt đến làm việc. Tại đây, Đạt thừa nhận thông tin đăng tải là không chính xác và nhận trách nhiệm. 

Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản và mức phạt đối với Đạt theo quy định là khoảng 15 - 20 triệu đồng.

BÌNH NGUYÊN

Tin mới