Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Biden sẽ khử trùng Nhà Trắng sau khi Trump rời đi

(VTC News) -

Nhà Trắng sẽ được khử trùng toàn bộ nhằm ngăn chặn khả năng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trước khi ông Joe Biden bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ.

The Hill đưa tin, Nhà Trắng sẽ được khử trùng kỹ lưỡng sau khi Tổng thống Trump rời đi vào tháng 1 năm sau và trước khi chính quyền Biden chuyển đến. Việc khử trùng này nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Chính quyền Trump đã chứng kiến ​​tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 trong loạt nhân viên khi bỏ qua hướng dẫn y tế công cộng, phớt lờ quy định do họ đặt ra để tổ chức tổ chức các sự kiện tại Nhà Trắng.

Hàng chục trường hợp liên quan đến Nhà Trắng hoặc những người đã ở gần Tổng thống Trump trong vài tháng qua, trong đó có các thành viên trong gia đình Trump, nhóm chiến dịch, và nhân viên của Trump. Hồi tháng 10, ông Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump bị mắc COVID-19 và ông đã được điều trị tại Trung tâm Y tế Walter Reed.

Nhà Trắng sẽ được khử trùng toàn bộ sau khi ông Trump rời đi. (Ảnh: Getty)

Vi rút gây ra COVID-19 chủ yếu lây lan qua các giọt bắn đường hô hấp khi người bị bệnh ho, hắt hơi, hát, nói hoặc thở. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), các giọt bắn cũng có thể rơi xuống các bề mặt và vật thể và được truyền đi khi chạm vào. Virus SARC-CoV-2 có thể tồn tại trên bề mặt trong nhiều giờ và có thể vài ngày.

Với việc Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức sau 41 ngày tới, các biện pháp phòng ngừa đang được thực hiện để ngăn chặn sự lây nhiễm đối với các nhân viên mới của Nhà Trắng.

Trước khi ông Biden tiếp quản Nhà Trắng, cơ quan Quản lý Dịch vụ tổng hợp có kế hoạch tổ chức một nhóm "làm sạch và khử trùng kỹ lưỡng" mọi bộ phận của Nhà Trắng do bàn tay con người chạm vào, trong đó có đồ nội thất, tay nắm cửa, tay vịn và công tắc đèn.

Nhóm Biden cũng có kế hoạch để số nhân viên trong các bộ phận quan trọng, thiết yếu làm việc tại Nhà Trắng, còn phần lớn nhân viên làm việc từ xa tại nhà.

Ông Biden đã nỗ lực tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng do CDC vạch ra trong suốt chiến dịch tranh cử và sau chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử tổng thống. Ông luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giãn cách xã hội và đeo khẩu trang đối với công chúng khi dịch bệnh bùng phát ở Mỹ tiếp tục hoành hành.

Kông Anh

Tin mới