Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí thư TP.HCM nói về quy trình xem xét vụ Giám đốc Sở LĐTBXH bị tố

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, những nội dung khiếu nại ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTBXH TP đang được xem xét theo đúng quy trình.

Ngày 5/4, bên lề Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao đổi về vụ việc của Giám đốc Sở LĐTBXH Lê Minh Tấn.

Ông Nên thông tin vụ việc đang được các cơ quan chức năng rà soát, xem xét. Trong vụ việc này, theo ông Nên, không đến mức phải kiến nghị ra hai bộ ngoài Trung ương.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Minh Tấn. (Ảnh: Quang Huy)

Theo người đứng đầu Thành ủy TP.HCM, với cá nhân nào cũng vậy, đâu phải gửi đơn khiếu nại hay tố cáo thì cơ quan chức năng có kết luận ngay.

Ông cho rằng để xem xét "sinh mệnh chính trị" một người, phải suy xét đúng, sai cụ thể để xử lý.

“Các cơ quan chức năng đang làm theo các quy trình, xem xét mọi góc cạnh. Đối với một con người bình thường, trước hết phải tôn trọng tư cách, giá trị và sự nghiệp, gia đình người ta. Rồi xem xét sai phạm cũng phải xem xét cả công lao của bản thân người đó”, Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho biết ông Lê Minh Tấn là Thành ủy viên, việc xem xét là trách nhiệm của lãnh đạo Thành ủy TP.HCM.

Mới đây, một trưởng phòng của Sở LĐTBXH TP.HCM đã gửi đơn đến hai Bộ trưởng Nội vụ và LĐTBXH, kiến nghị hai bộ có ý kiến với lãnh đạo TP.HCM sớm xem xét các nội dung tố cáo vi phạm liên quan đến Giám đốc Sở LĐTBXH TP.HCM Lê Minh Tấn.

Trước đó, UBND TP.HCM đã gửi công văn khẩn yêu cầu Giám đốc Sở Lê Minh Tấn minh bạch, công khai các khoản đóng góp và chi tiền quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch của Sở; đồng thời, phải báo cáo vụ việc lên UBND TP.

Theo thông tin, Sở LĐTBXH TP.HCM kêu gọi đóng góp của cán bộ, công nhân viên sở cho quỹ hỗ trợ phòng, chống COVID-19 của sở với tổng số tiền hơn 461 triệu đồng. Sau khi chi cho một số cơ sở, chi một số hoạt động phòng, chống COVID-19, ông Lê Minh Tấn đã chỉ đạo chi cho 21 thành viên Ban chỉ đạo của Sở 4,6 triệu đồng/người, trong đó ông Tấn cũng nhận khoản tiền này.

Sau khi báo chí phản ánh việc “chia tiền” từ quỹ COVID-19 tại Sở, Giám đốc Sở Lê Minh Tấn đã triệu tập cuộc họp công khai các khoản đóng góp và khoản chi từ quỹ, các thành viên Ban chỉ đạo đã trả lại số tiền được nhận.

Nguồn: Zing News

Tin mới