Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Thực hiện giãn cách xã hội phải phù hợp, chính xác

(VTC News) -

Bí thư Thành uỷ TP.HCM yêu cầu khi thực hiện giãn cách xã hội ở khu vực có ca mắc COVID-19 phải chính xác, phù hợp, không làm ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Chiều 9/2, tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố hết sức phức tạp, nguy cơ lây lan ở mức rất cao do chưa xác định được nguồn lây nhiễm và thời điểm lây nhiễm tại ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất. 

"Tết năm nay là Tết chia sẻ, chia sẻ với các bà con buôn bán hoa, quả ở các nơi về TP, chia sẻ với người dân tại TP vui Tết hạn chế. Tổ chức vui Tết tại nhà trong từng gia đình. Người dân hãy chia sẻ với chính quyền TP, hạn chế các hoạt động, chung tay vừa chống dịch vừa vui Tết", ông Nên nói. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện túc trực 24/24h để chống dịch.

Với các trường hợp lạ F1 âm tính, nhưng F2 dương tính, ông Nên đặt câu hỏi đây là lây lan âm thầm hay có gì đó chưa tốt trong điều tra, truy vết? Từ đó, ông yêu cầu thực hiện nghiêm túc công tác điều tra, truy vết theo phương châm chủ động, thần tốc và chuẩn xác. 

TP cần mở rộng xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng, tìm thêm những điểm có nguy cơ lây lan trong thành phố để xét nghiệm, ngăn chặn kịp thời. Nhận định những địa bàn có thể lây lan chứ không làm tràn lan và thống nhất thực hiện nghiêm, đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

"TP cấn lấy mẫu với những người có biểu hiện chứ không phải người lây F1, F2. TP cần hỗ trợ trực tiếp, mạnh mẽ từ Bộ Y tế, Ban chỉ đạo quốc gia để nhanh chóng tìm ra nguồn lây bệnh, khoanh vùng, dập dịch", ông Nên nói.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM cũng yêu cầu khi thực hiện giãn cách xã hội những khu vực có ca mắc COVID-19 theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng phải phù hợp với từng địa bàn, không làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Đối với các sự kiện tập trung đông người, ông Nên yêu cầu phải hạn chế tối đa. Nếu giữ lại đường hoa, đường sách thì nghiên cứu thực hiện đi vào 1 đường và đi ra 1 đường, không quay lại. Xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm.

Tính đến 9/2, TP.HCM ghi nhận 32 ca mắc COVID-19. Thành phố đã khẩn trương tổ chức điều tra, truy vết người tiếp xúc với các ca bệnh mới phát hiện trong cộng đồng, khoanh vùng dập dịch triệt để tại những địa điểm liên quan.

MAI THÚY

Tin mới