Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí thư Hải Dương: Người dân về ăn Tết được trở lại Hà Nội, TP.HCM bình thường

(VTC News) -

Ngoài huyện Cẩm Giàng và thành phố Chí Linh đang bị phong toả, người dân về Hải Dương ăn Tết vẫn có thể trở lại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành khác bình thường.

Chiều 15/2, trả lời PV VTC News, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, người dân về Hải Dương đón Tết được di chuyển khỏi địa phương. Hải Dương không cấm người về quê ăn Tết đi khỏi địa phương và Hà Nội hay TP.HCM không cấm người ở Hải Dương về 2 thành phố đó.

Tuy nhiên, người dân tại Hải Dương khi tới địa phương khác phải khai báo y tế hoặc cách ly theo chính sách của từng địa phương. 

Ngay trong chiều 15/2, Sở Y tế Hà Nội thông báo tất cả người dân sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 15/1/2021 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, được hướng dẫn lấy mẫu SARS-CoV-2 và giám sát sức khoẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, TP.HCM hiện chưa có phương án cách ly tập trung đối với những người từ Hải Dương vào Thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Còn UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị những người hiện đang ở Hải Dương tiếp tục ở lại địa phương để cách ly quy định, tạm thời không di chuyển về Quảng Ninh thời gian này. Những người về Quảng Ninh sẽ bắt buộc phải cách ly y tế tập trung.

Lấy mẫu xét nghiệm tại Hải Dương.

Trước đó, trưa 15/2, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quyết định sẽ triển khai các biện pháp cách ly xã hội trên địa phận toàn tỉnh Hải Dương 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0h ngày 16/2/2021.

Theo đó, tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn (khu dân cư) cách ly với thôn (khu dân cư), xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu. Cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa nhưng thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiếu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng...

NGUYỄN HUỆ- Vũ Ninh

Tin mới