Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí thư Hà Nội: Sớm hoàn thành các tiêu chí đưa huyện Đông Anh, Gia Lâm lên quận

(VTC News) -

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, Bí thư Đinh Tiến Dũng nói trước mắt, Hà Nội tập trung hỗ trợ cho huyện Đông Anh, Gia Lâm sớm hoàn thành các tiêu chí lên quận.

Phát biểu kết luận hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố sáng 1/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu rõ, với 5 huyện đang phát triển lên quận, căn cứ thực tiễn phát triển của các địa phương và khả năng cân đối ngân sách của thành phố, trước mắt, thành phố tập trung hỗ trợ cho 2 huyện Đông Anh và Gia Lâm sớm hoàn thành các tiêu chí lên quận.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu kết luận hội nghị.

Về dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2022, Bí thư Thành ủy yêu cầu phải có giải pháp quyết liệt trong việc thu hồi nợ đọng thuế, tăng cường các nguồn thu từ đất, từ tài sản công, từ các dự án chậm triển khai cần phải thu hồi để tổ chức đấu thầu, đấu giá thu vào ngân sách nhà nước... Cùng với đó, thành phố cần khẩn trương rà soát, tổng hợp và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của thành phố các dự án bất động sản đã giao từ thời Hà Tây và Mê Linh trước khi sáp nhập vào Hà Nội, từng bước khơi thông nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, để ngăn chặn, kiểm soát kịp thời, hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn thành phố trong tình hình mới, cả hệ thống chính trị, các cấp ủy, chính quyền, từ thành phố đến cơ sở tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ, các Chỉ thị, Thông báo kết luận, văn bản chỉ đạo của Thành ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy và UBND Thành phố, chủ động sẵn sàng ứng phó nhanh, kịp thời, đáp ứng hiệu quả trước mọi diễn biến của dịch COVID-19.

Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện cách ly F1 tại khu cách ly của thành phố, tại khách sạn và tại các cơ sở lưu trú. Thành phố thực hiện cách ly F1 tại nhà trên địa bàn các quận, huyện, thị xã nếu đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân và trẻ từ 12-18 tuổi, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Xây dựng phương án cụ thể, chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện bảo đảm an toàn để sớm tổ chức cho các cháu học sinh cấp 3, cấp 2 đi học trở lại.

Minh Tuệ

Tin mới