Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị phạt lỗi độ xe, thiếu niên 17 tuổi nói ‘vác mía 15 ngày mới đủ tiền đóng’

(VTC News) -

Bị CSGT xử phạt do không có giấy phép lái xe, sử dụng xe độ chế,... thiếu niên 17 tuổi ở Phú Yên nói "phải đi vác mía 15 ngày mới đủ tiền đóng".

Ngày 30/4, trung tá Trương Chí Thông - Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Tuy Hòa đã ngăn chặn nhóm thanh thiếu niên dùng xe độ chạy từng đoàn, gây náo loạn quanh khu vực quảng trường tháp Nghinh Phong (phường 9, TP Tuy Hòa).

Nhóm 'quái xế' nẹt pô bị xử phạt

Theo trung tá Thông, khoảng 8h sáng cùng ngày, tổ công tác của đội phát hiện nhóm thanh thiếu niên dùng xe độ có tiếng ồn lớn, nẹt pô gây mất mĩ quan đô thị cho du khách.

“Sau nhiều tiếng theo dõi, chúng tôi đã quây bắt được 8 trường hợp là nam thiếu niên có độ tuổi từ 16 đến 18. Những trường này đa số ở các huyện Sông Hinh, thị xã Sông Cầu,.." - trung tá Thông nói. 

Bị xử phạt về lỗi điều khiển xe máy không có giấy phép lái xe, sử dụng xe độ chế, ống giảm thanh gây tiếng ồn lớn,.. với số tiền hơn 3 triệu đồng. Kpă Y D. (SN 2007, ở EaBia, Sông Hinh) cho biết, được ngày nghỉ lễ, sáng nay D. đi từ nhà xuống TP Tuy Hòa chơi. Do tuổi còn trẻ, D. lắp pô có tiếng nổ to để tạo sự chú ý của người đi đường nên bị phạt.

Chiếc xe độ chế của D.

“Sau khi bị xử phạt về các lỗi trên, tôi đã biết sai và sẽ lắp lại như thiết kế ban đầu. Để có tiền đóng phạt, tôi phải đi vác mía 15 ngày mới đủ tiền” – D. cho biết.

Những ngày qua, phòng CSGT tỉnh Phú Yên huy động 100% quân số, bố trí tuần tra lưu động; xử phạt nghiêm các lỗi vi phạm.

Cụ thể, CSGT được bố trí túc trực liên tục trên các tuyến đường để xử lý các tình huống đột xuất xảy ra. Trong thời gian nghỉ lễ, CSGT toàn tỉnh tập trung xử lý các nhóm vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông như: Vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; vi phạm quy định về tránh vượt...

MINH MINH

Tin mới