Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam, võ sỹ Nguyễn Thị Tâm lên tiếng

(VTC News) -

Cựu á quân boxing thế giới Nguyễn Thị Tâm viết tâm thư ẩn ý khi bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam không được dự vòng loại 2 Olympic và lỡ hẹn với tấm vé dự Olympic.

Chiều nay (10/5), Nguyễn Thị Tâm xác nhận cô không được tham dự vòng loại Olympic Paris 2024, đồng nghĩa với việc không góp mặt ở Thế vận hội năm nay. Nữ võ sỹ chia sẻ tâm tư trong bài đăng trên mạng xã hội.

Nguyễn Thị Tâm viết: “Từ ngày tôi rời xa nhà, thi đấu đến giờ cũng 15 năm có lẻ. Hơn ai hết, tôi hiểu quãng thời gian làm VĐV không còn nhiều. Bản thân tôi đã chuẩn bị cho ngày đó từ nhiều năm trước. 

30 tuổi rồi, tôi cũng vui lòng đứng qua một bên nhường chỗ cho những đàn em tài năng hơn, nhưng "quả chanh" này chưa vắt hết nước. Tôi vẫn đang tập luyện tại Thái Lan cùng các thành viên đội tuyển, và hướng đến những gì tốt đẹp nhất mình có thể làm được.

Thế nên, lúc biết mình không được tham dự vòng loại 2 Olympic, tôi chỉ thầm nghĩ rằng, cuộc sống là thế. Luôn có những điều xảy ra ngoài mong muốn của mình. Dù tôi có chấp nhận hay không, nó vẫn diễn ra, và tôi chẳng thể làm khác đi được.

Tâm xin chân thành cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh yêu thương và động viên Tâm, là động lực giúp Tâm sẽ tiếp tục tập luyện, cố gắng chinh phục đỉnh cao hơn nữa. Không được tham dự Olympic này thì sẽ dự Olympic sau. Yêu thương tất cả mọi người".

 Nguyễn Thị Tâm không có tên trong danh sách tuyển boxing Việt Nam
dự vòng loại 2 Olympic.

Nguyễn Thị Tâm không có tên trong danh sách đội tuyển boxing Việt Nam tham dự vòng loại thứ hai Olympic 2024 tại Thái Lan (diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 3/6). Thay vào đó ở hạng cân 50kg sở trường của Nguyễn Thị Tâm, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trân được đăng ký.

Thành tích nổi bật của Ngọc Trân là huy chương đồng giải trẻ thế giới năm 2021, huy chương bạc giải trẻ châu Á 2023. Cao hơn cấp độ trẻ, Nguyễn Thị Ngọc Trân chưa có dấu ấn đáng kể.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Tâm võ sĩ hàng đầu Việt Nam ở hạng cân 50kg trong nhiều năm qua. Tay đấm sinh năm 1994 sở hữu bảng thành tích đồ sộ với các danh hiệu á quân giải vô địch boxing thế giới 2023, huy chương đồng ASIAD 2018, huy chương vàng giải vô địch boxing châu Á năm 2017, vô địch Giải Boxing các ngôi sao châu Âu - châu Á 2019, vô địch SEA Games 30 và SEA Games 31 hạng cân 51kg, 5 huy chương vàng liên tiếp tại giải vô địch boxing toàn quốc từ 2017 đến 2021, 2 huy chương vàng liên tiếp đại hội thể thao toàn quốc (2018, 2022).

Khánh Linh

Tin mới