Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị dẫn 0-3, Chelsea ngược dòng ngoạn mục cầm hòa West Brom

(VTC News) -

Chelsea ghi liền 3 bàn trong hiệp 2 để giữ lại trận hòa sau khi thua trước tới 0-3 trong hiệp 1.

West Brom không có gì để so sánh với Chelsea. 4 lần gặp gỡ lần nhất, West Brom toàn thua, không ghi được bàn thắng nào. Đội bóng của HLV Slaven Bilic cũng đang có phong độ rất tệ khi thua cả hai trận đầu mùa. Dù vậy, con số thống kê không có ý nghĩa ở trận này.

Chelsea dồn ép West Brom ngay từ những phút đầu tiên, nhưng đội bóng áo xọc trắng - đen mới là bên tìm thấy mành lưới đối phương trước.

Silva có trận ra mắt thảm họa.

Phút thứ 4, từ quả đánh đầu cẩu thả của Marcos Alonso, West Brom cướp được bóng để tổ chức tấn công nhanh. Bóng được dồn đến chân Callum Robinson và cầu thủ của West Brom tung cú sút chân trái cực hiểm, mở tỷ số trận đấu.

Choáng váng sau bàn thua sớm, Chelsea đẩy cao đội hình và liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm. Sau cú đá thuận chân của Kai Havertz bị thủ môn Sam Johnstone từ chối, đến lượt Tammy Abraham đệm bóng ra ngoài sau quả tạt cực chuẩn của Reece James. Timo Werner cũng phung phí cơ hội khi đệm lòng dội xà ngang.

Mải mê tấn công, Chelsea trả giá ở phút 25. Trong lần đầu ra mắt Ngoại hạng Anh và đeo băng đội trưởng, Thiago Silva mắc sai lầm khó tha thứ. Anh mất bóng vào chân Robinson, tạo điều kiện cho đối thủ băng xuống hạ gục thủ thành Willy Caballero.

West Brom xát muối thêm vào nỗi đau Chelsea với bàn thắng chỉ sau đó 2 phút. Không hậu vệ nào của Chelsea để ý đến pha thoát xuống của Kyle Bartle, để cầu thủ này thoải mái nâng tỷ số lên 3-0.

Cách biệt thua 3 bàn khiến HLV Frank Lampard phải điều chỉnh. Cesar Azpilicueta và Calum Hudson-Odoi được tung vào sân, và những thay đổi này phát huy tác dụng. Phút 55, Mason Mount sút xa rất đẹp mắt, gỡ lại 1 bàn cho Chelsea.

Mount (số 19) sút xa đẹp mắt vào lưới West Brom. 

Đội khách tiếp đà hưng phấn và dồn ép West Brom liên tục. Phút 70, Hudson-Odoi đặt dấu ấn với pha đập tường đẹp mắt với Havertz để đệm lòng chuẩn xác, rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Hàng thủ West Brom đã chơi kỷ luật để vô hiệu sức mạnh tấn công của Chelsea, song ở phút bù giờ gần cuối, đội bóng của Bilic đã sụp đổ. Quả phạt góc của Mount tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành Johnstone và Abraham đã nhanh chóng vung chân ấn định tỷ số hòa 3-3 kịch tính cho Chelsea.

Bàn thua có phần oan nghiệt với West Brom khi bóng dường như đã chạm tay Havertz trước khi cầu thủ này chuyền ngược trở lại cho đồng đội lập công, nhưng tổ tư vấn phòng VAR vẫn công nhận bàn thắng cho Chelsea.

Trận hòa hú vía này giúp Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 6. Tuy nhiên, đội bóng của Lampard đã chơi nhiều hơn các đội xếp sau từ 1 đến 2 trận.

Bảng xếp hạng tạm thời của Ngoại hạng Anh. 

Hồng Nam

Tin mới