Chiều 6/4, trả lời PV VTC News, đại diện truyền thông của H&M tại Việt Nam cho biết, "hiện tại hãng vẫn chưa có bất cứ bình luận nào về sự việc, H&M vẫn đang tiếp tục làm rõ và sẽ có thông tin cụ thể sau".
Hãng thời trang H&M bị cộng đồng mạng Việt Nam kêu gọi tẩy chay.
Từ tối 2/4, H&M trở thành từ khóa bùng nổ, gây bàn tán trên các diễn đàn trực tuyến Việt Nam. Khi đó, nhiều người lan truyền thông tin hãng thời trang đến từ Thụy Điển đăng tải bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò” phi pháp, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.
Thông tin trên nhanh chóng khiến hàng trăm nghìn người Việt phẫn nộ, từ đó làn sóng tẩy chay hãng thời trang này bắt đầu.
Liên quan tới sự việc, tối 2/4, chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết, website của hãng thời trang H&M đã đồng ý sửa đổi bản đồ Trung Quốc, nhưng có liên quan tới "đường lưỡi bò" hay không thì chưa rõ. Quyết định này của H&M được đưa ra sau khi Văn phòng Kế hoạch và Quản lý tài nguyên của thành phố này yêu cầu.
Trung Quốc cho rằng, bản đồ mà H&M đăng tải ban đầu "có vấn đề". Sau khi bị Bắc Kinh chỉ trích, cảnh báo mạnh mẽ, H&M đã sửa lại.
Thông tin được Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đăng lên trang web và tài khoản mạng xã hội Weibo của họ như sau: "Gần đây, cư dân mạng báo cáo với cơ quan quản lý rằng trên trang web H&M (hm.com) xuất hiện một bản đồ Trung Quốc "có vấn đề'" Cục Quy hoạch và tài nguyên thiên nhiên thành phố Thượng Hải lập tức thông báo họ nhanh chóng cải chính. Nhận được thông báo, Công ty TNHH thương mại Haines Morris (Thượng Hải), công ty vận hành trang web chính thức của H&M, đã sửa chữa sai lầm ngay lập tức".
Nhiều tờ báo khác của Trung Quốc cũng đăng thông tin tương tự như vậy, nhưng không giải thích rõ bản đồ Trung Quốc "có vấn đề" trên trang web H&M là bản đồ ra sao và yêu cầu H&M chỉnh sửa thế nào. H&M hiện cũng chưa bình luận về vấn đề này.