Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

BHYT tuần 31: Bùi Anh Tuấn chiếm vị trí số 1 nhờ Tiến Minh

(VTC News) - Ca khúc 'Nỗi nhớ vô hình' mà Bùi Anh Tuấn trình diễn lần này, còn có sự góp mặt của chính tác giả ca khúc, là ca sĩ, nhạc sĩ Tiến Minh.

(VTC News) - Ca khúc 'Nỗi nhớ vô hình' mà Bùi Anh Tuấn trình diễn lần này, còn có sự góp mặt của chính tác giả ca khúc, là ca sĩ, nhạc sĩ Tiến Minh.

Liveshow BHYT tháng 8 đã chứng kiến sự có mặt của hầu hết các ca khúc được khán giả yêu thích trong khoảng thời gian gần đây.

Khán giả đã có mặt kín tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội và dành những tràng vỗ tay nồng nhiệt cho những giây phút thăng hoa của các nghệ sĩ trẻ.
“Quê em mùa nước lũ” sau khi đã có giải thưởng “Bài hát yêu thích nhất” tháng thứ 4, đã lần thứ 2 tụt xuống vị trí á quân, điều có thể coi là một “thất bại” của ca khúc này cũng như hiện tượng nhí Phương Mỹ Chi.

Vẫn có bình chọn cao từ Lượt nghe, xem ca khúc trên website của chương trình, nhưng bình chọn từ Hội đồng khán giả đại diện giảm xuống, khiến cho ca khúc này chỉ còn 11,41% tổng bình chọn, kém xa so với các tuần trước và tạm giữ vị trí á quân.

Ở trong tháng 6, “Quê em mùa nước lũ” cũng đã bị “Nơi đảo xa” vượt qua trong những tuần quyết định, và giữ vị trí á quân trong tháng.

Và vị trí quán quân, tiếp tục gọi tên một người quen, một chàng trai được yêu thích và nắm giữ khá nhiều kỷ lục với riêng sân khấu BHYT, đó chính là Bùi Anh Tuấn.

Nhưng có một điều nho nhỏ, ca khúc “Nỗi nhớ vô hình” mà Bùi Anh Tuấn trình diễn lần này, còn có sự góp mặt của chính tác giả ca khúc, là ca sĩ, nhạc sĩ Tiến Minh.
Có thể chính điều mới lạ này đã giúp cho “Nỗi nhớ vô hình” có tới 330 bình chọn từ Hội đồng khán giả đại diện và có tới 13.98% tổng bình chọn, vững vàng ở ngôi đầu.

Vậy là sau “Nơi tình yêu bắt đầu”, Bùi Anh Tuấn đã tiến thêm một bước mới trên con đường của anh, nhưng vẫn gắn liền với hình bóng của người viết nhạc mát tay, nhạc sĩ Tiến Minh.

Vị trí thứ 3 và thứ 7 là 2 ca khúc quen thuộc, “Màu hoa đỏ” và “Nơi đảo xa” với lần lượt 7,67% và 3,55%. Có thể nói, ở những tuần cuối tháng 7, “Màu hoa đỏ” đã có sự vươn lên rõ rệt và vẫn rất vững vàng trong tuần đầu tháng 8 này.

Còn “Nơi đảo xa” của Tùng Dương, dù đã đi quá xa khỏi đỉnh cao là vị trí đầu tiên, nhưng vẫn đủ sức “giữ mình” với 3,55% ở vị trí thứ 7.

Lần lượt những gương mặt trẻ, những nhân tố triển vọng đã không khiến khán giả phải thất vọng trước sự hấp dẫn và những cố gắng của họ. 3 vị trí 4, 5, 6 lần lượt là “Yêu xa” của Cát Tường, “Thư chưa gửi anh” của Hoà Minzy, và “Bốn chữ lắm” trình diễn bởi Trúc Nhân, Thảo Nhi. Tất cả họ đều đang là những đại diện mới.

Vũ Cát Tường nghỉ ngơi khá lâu, nhưng quay trở lại là “lợi hại hơn xưa” với 7,49% bình chọn. Vẫn mô-típ Ballad quen thuộc, nhưng phần lời hiện đại và đầy sự khơi gợi, phù hợp với giới trẻ đã khiến cho “Yêu xa” (7,49%) ngay lập tức được yêu mến, như một thành công được dự đoán trước.

Với Hoà Minzy, còn nhớ phần biểu diễn của cô được 2 khách mời bình luận là MC, nhà báo Diễm Quỳnh cùng nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú hết lời khen ngợi.

Những ý kiến quan trọng đều cho rằng Hoà Minzy đã vượt qua được chính mình, và ngày càng hoàn thiện khả năng hát vốn bị đánh giá thấp. Điều quan trọng nhất là Hoà Minzy đang có số lượng fan hâm mộ cuồng nhiệt, đó là thử thách nhưng cũng là sự hỗ trợ tinh thần đầy thuyết phục cho cô.

Với Trúc Nhân, nếu nói năm nay là năm Nhân “phát tiết” cũng không quá lố. Mọi ca khúc Trúc Nhân biểu diễn dù khó, dễ nghe, đều có sức hút đặc biệt tới khán giả. Điều đó được quyết định phần lớn do cá tính và sự mày mò học hỏi của chàng trai này.

“Bốn chứ lắm” (5,40%) không phải là một ca khúc dễ nghe ngay lần đầu tiên, nhưng hình ảnh dễ chịu cùng cách hát thuyết phục đã giúp Trúc Nhân và người bạn song ca của anh là Trương Thảo Nhi có được quả ngọt.

Ở vị trí 8 và 10 là “Mẹ tôi” (3,21%) và “Ngày gần anh” (2,53%), 2 sắc thái, 2 con đường, thậm chí là 2 vị trí khác nhau, nhưng họ đã thăng hoa trong đêm liveshow tháng 8.

Âu Bảo Ngân còn quá trẻ để hát 1 ca khúc như “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến nhưng cô đã rất dũng cảm “đối mặt” và chinh phục khán giả.

Còn với Văn Mai Hương, “Ngày gần anh” có vẻ là một bài toán không quá khó, mà tác giả, cũng là người thầy, nhạc sĩ Huy Tuấn đã mang đến cho cô, nhưng để hát hay được lại không phải dễ.

Văn Mai Hương đã dùng sự tinh tế của mình để “điều khiển” ca khúc, thay vì mạnh mẽ, trẻ trung như hình ảnh thường thấy của cô.

Cuối cùng trong Top 10 tuần này là “Giai điệu Tổ quốc” (3,09%) của nhóm Artista. Dù đã có sự thay đổi thành viên đột ngột, nhưng với sự xuất hiện của thành viên mới Phú Luân, 3 chàng trai điềm đạm, ngọt ngào vẫn giữ nguyên phong độ của họ.

BTC chương trình Bài hát yêu thích

Nguồn:

Tin mới