Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

BHXH Thái Bình chi hơn 432 tỷ đồng từ quỹ BHTN hỗ trợ người lao động

(VTC News) -

Đến hết 1/12, BHXH tỉnh Thái Bình giải quyết hưởng hỗ trợ cho 182.270 người lao động, với số tiền trên 432,3 tỷ đồng từ quỹ BHTN.

Trong 2 tháng qua, BHXH tỉnh Thái Bình tập trung triển khai nhiều giải pháp, thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Đơn vị quyết tâm thực hiện giải quyết, chi trả gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 116 của Chính phủ đến người lao động, người sử dụng lao động nhanh chóng, chính xác, kịp thời, đúng người. Các giải pháp được doanh nghiệp và người lao động tại tỉnh Thái Bình đồng thuận, tin tưởng, đánh giá cao.

Theo thống kê, đến hết 1/12, các đơn vị của ngành BHXH tỉnh Thái Bình rà soát được giảm mức đóng là 2.613 đơn vị, tương ứng khoảng 170.000 lao động, số tiền dự kiến giảm 12 tháng là 87,2 tỷ đồng; giải quyết hưởng hỗ trợ cho 182.270 người lao động, với số tiền trên 432,3 tỷ đồng. Trong đó, 168.862 người đang tham gia BHTN, 13.408 người đã dừng tham gia BHTN.

Qua nắm bắt tình hình chung, người lao động rất phấn khởi, yên tâm, tin tưởng vào tính nhân văn của chính sách BHTN cũng như sự quan tâm, động viên kịp thời của Đảng và Nhà nước đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Số tiền hỗ trợ phần nào giúp họ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

BHXH tỉnh Thái Bình cho biết, theo quy định, thời gian cơ quan BHXH nhận hồ sơ đề nghị giải quyết chính sách hỗ trợ cho người lao động chậm nhất đến hết ngày 20/12.

Vì vậy, người lao động đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ 1/1/2020 đến hết 30/9/2021, có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định (không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu) chưa làm đề nghị nhận hỗ trợ thì khẩn trương kê khai thông tin, gửi về cơ quan BHXH nơi gần nhất.

Đối với người lao động đang tham gia BHTN tại đơn vị được hưởng chính sách hỗ trợ, sau ngày 30/11 chưa nhận được tiền hỗ trợ thì trực tiếp nộp hồ sơ về cơ quan BHXH nơi tham gia BHXH để giải quyết nhận hỗ trợ.

Nguyễn Huệ

Tin mới