Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

BHXH Ninh Bình từng bước nâng cao chất lượng phục vụ người dân

(VTC News) -

BHXH Ninh Bình lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm và sự hài lòng của người dân cùng doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của ngành.

Trong thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Ninh Bình đã nỗ lực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch. 

BHXH tỉnh Ninh Bình đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện cơ chế “một cửa” tại cơ quan BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thành phố; Áp dụng giao dịch điện tử trong giải quyết các chế độ BHXH, BHTN cho người lao động; không ngừng cải cách thủ tục hành chính trong công tác Giám định BHYT, đưa phần mềm tin học vào khâu thanh quyết toán, góp phần giảm bớt phiền hà cho đối tượng; thực hiện chữ ký số trong danh sách chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng và trợ cấp thất nghiệp.

Cán bộ BHXH hỗ trợ giải đáp cho người dân

Đến nay, hầu hết các đơn vị sử dụng lao động đã thực hiện giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ ngắn hạn, trả lời kịp thời vướng mắc của đơn vị và nhân dân trong thực hiện chính sách bảo hiểm.

Thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính đã góp phần công khai, minh bạch hóa quy trình giải quyết chế độ, chính sách, tạo thuận lợi tối đa cho người tham gia và thụ hưởng chính sách, các chế độ bảo hiểm.  

Thời gian tới, BHXH tỉnh tiếp tục rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa ngành BHXH.

PGĐ Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình Đinh Nho Khánh cho biết: "Từ hơn 100 thủ tục trước đây đến nay cơ quan BHXH đã cắt giảm xuống còn 25 thủ tục trong lĩnh vực BHXH, BHYT và trong 25 thủ tục hành chính đó chúng tôi đã đưa được 11 thủ tục hành chính tiếp nhận giải quyết tại Trung tâm hành chính công của tỉnh. Có những thủ tục trước đây quy định 5-7 ngày đến giờ chỉ thực hiện 1 đến 2 ngày".

TRẦN NGỌC

Tin mới