Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa 3 khoa liên quan đến các ca mắc Covid-19

(VTC News) -

Ba khoa vừa được Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa, cách ly là Thần kinh, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới và C4 thuộc Viện Tim mạch Quốc gia.

Tất cả các nhân viên y tế đang làm việc tại 3 khoa này cùng 90 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới đều được cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

Tính đến chiều 27/3, Bệnh viện Bạch Mai xác nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, gồm 2 điều dưỡng và 1 bệnh nhân điều trị tại khoa Thần kinh. Đó là bệnh nhân số 86, 87 và 133.

Bệnh viện cũng xác định 2 trường hợp khác là bệnh nhân điều trị tại khoa Thần kinh và con dâu người này dương tính lần 1 với virus corona.

Bệnh viện Bạch Mai nơi vừa mới phát hiện 3 trường hợp nhiễm virus corona.

 

Điều đáng lo ngại hơn, cơ quan chức năng mới xác định được nguồn lây từ 2 bệnh nhân 87 và 107 (từ bệnh nhân số 86). Còn lại 2 trường hợp bệnh nhân số 86 và 133 nguồn lây nhiễm chưa rõ ràng.

Về vấn đề này, Bộ Y tế vừa yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho hơn 5.000 người, bao gồm 4.000 nhân viên và khoảng 1.000 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Dự kiến, ngày 27/3 xét nghiệm xong lần 1.

Bệnh viện cũng tạm ngừng khám chữa bệnh theo yêu cầu và tái khám, chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu hoặc bệnh nhân cần theo dõi, điều trị liên tục.

Bệnh viện cũng kiểm tra, rà soát toàn bộ các hoạt động ra vào của bệnh nhân và người nhà; cách ly với gần 573 nhân viên y tế, học viên do có liên quan tới những ca mắc Covid-19.

Ngày 26/3, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng có công văn hỏa tốc gửi Bệnh viện Bạch Mai về việc cung cấp danh sách số người đến đây khám, chữa bệnh từ ngày 10/3.

Video: Bác thông tin Việt Nam có 1.000 ca nhiễm Covid-19 vào ngày 1/4

 

Phạm Quý

Tin mới