Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bệnh nhân 1040 mất trước khi khẳng định mắc COVID-19: Bệnh viện 199 lý giải

(VTC News) -

Bệnh nhân 1040 đã 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên khi sức khỏe xấu đi, bệnh viện 199 đã cho người thân đưa bệnh nhân về nhà lo hậu sự.

Trả lời thông tin vì sao chưa có kết quả xét nghiệm của ngày 27/8 nhưng cho bệnh nhân 1040 về nhà, ông Nguyễn Văn Đăng, Phó Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết: “Thời gian này, Bệnh viện 199 không xuất hiện ca bệnh nào nên phải khẳng định, đây không phải nguồn bệnh từ Bệnh viện 199 ra. Thêm nữa, tất cả các xét nghiệm trước của Bệnh viện Đà Nẵng và xét nghiệm tại Bệnh viện 199 từ ngày 14/8 đối với bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính”.

Ông Đăng cho biết thêm, trước khi bệnh nhân về, chiều 27/8 bệnh viện cẩn thận lấy mẫu kiểm tra lại thì khuya hôm đó bệnh nhân mất, còn kết quả thì đến đêm 28/8 kết mới xác định dương tính.

Về xét nghiệm, để khẳng định 1 ca dương tính thì phải làm đi làm lại rất nhiều lần xét nghiệm đó, áp dụng nhiều phương pháp khác nhau và gửi nhiều cơ sở để đánh giá chéo. Trong chiều 27/8, bệnh viện triển khai lấy mẫu xét nghiệm một lượt. Với một luợt 40-50 mẫu thì làm buổi chiều, đến hôm sau mới có được kết quả”, ông Đăng cho biết.

Phó Giám đốc Bệnh viện 199 khẳng định: “Rất tiếc là hiện bệnh nhân mất nên không thể lấy mẫu xét nghiệm lại. Điều quan trọng nhất là sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng xử lý kịp thời. Cho đến thời điểm hiện nay, tất cả những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2”.

Bệnh viện 199-Bộ Công an tại Đà Nẵng.

 

Lãnh đạo Bệnh viện 199 và Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã trao đổi và cho rằng, quá trình xử lý đối với trường hợp trên là rất tốt, người dân không nên hoang mang.

Ca bệnh 1040 chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng sang Bệnh viện 199 từ ngày 13/8 cho đến ngày 27/8.

Rà soát lại thời gian bệnh nhân về Bệnh viện 199 cho thấy trong khu vực Khoa Hồi sức của bệnh viện không có bệnh nhân nào dương tính SARS-CoV-2. Thời gian bệnh nhân về đây cũng là trong vòng 14 ngày, tức là thời gian theo dõi, cách ly đối tượng từ vùng dịch về.

Phong tỏa tuyến đường ra vào thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang.

Đây là bệnh nhân thuộc trường hợp rất nặng, khi về Bệnh viện 199 suy hô hấp lệ thuộc thở máy, là bệnh nhân đái tháo đường suy kiệt.

Hoàn cảnh bệnh nhân rất đặc biệt. Từ khi về Bệnh viện 199, bệnh nhân đều do cán bộ nhân, viên của bệnh viện chăm sóc vì không liên hệ được với gia đình. Mãi đến ngày 27/8, khi bệnh nhân diễn biến nặng, bệnh viện mới liên hệ được em trai của bệnh nhân.

Khi xuống bệnh viện, thấy tình hình người bệnh, gia đình bày tỏ nguyện vọng xin đưa về nhà để lo hậu sự.

Đến 29/8, bệnh nhân 1040 được đưa đi hỏa táng theo quy định.

XUÂN TIẾN

Tin mới