Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bên trong khu vực cách ly người nghi nhiễm virus corona tại Hà Nội

(VTC News) -

Dịch viêm phổi cấp do virus corona đang có nhiều diễn biến khó lường, các bác sĩ Việt Nam luôn phải túc trực theo dõi 24/24 các biểu hiện nghi nhiễm.

 

Ngày 31/1, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), số lượng người đến khám ngày càng đông, đặc biệt là người quanh các khu công nghiệp, công nhân trong nhà máy nơi có người Trung Quốc đang làm việc.

Tất cả những người có biểu hiện sốt, ho, tức ngực, mệt mỏi kéo dài đều được các bác sĩ tận tình theo dõi và đưa vào khu vực cách ly nếu cần thiết, giảm thiếu tối đa nhất các nguy cơ lây lan virus corona. Trong ảnh, khoa Cấp cứu của bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 được cánh ly hoàn toàn, có bảo vệ nghiêm ngặt 24/24 giờ.

 

Các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế đều được trang bị quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước rửa tay có cồn... đảm bảo đúng tiểu chuẩn của Bộ Y tế, ngăn không cho virus có nguy cơ lây nhiễm.

Theo ghi nhận, nhiều người có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi kéo dài đều tự giác đến khám, xét nghiệm.

Tường hợp bị nghi nhiễm ở các địa phương quanh Hà Nội, sẽ được trực tiếp chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở để làm các thủ tục xét nghiệm virus corona.

Khu vực cách ly chờ xét nghiệm máu luôn tập trung rất đông người, đặc biệt là người lao động mang quốc tịch Trung Quốc đang làm việc trong các khu công nghiệp đều yêu cầu phải thực hiện khám.

Để đưa ra được kết luận bị nhiễm virus corona hay không, người bệnh cần trải qua nhiều bước kiểm tra và theo dõi tại bệnh viện.

Rất đông người dân đang ngồi đợi bên ngoài khu vực cách ly để được khám và xét nghiệm.

Các bác sỹ luôn túc trực 24/24 giờ, liên tục thảo luận về thể trạng của các bệnh nhân bị nghi nhiễm cần cách ly.

Với những ai có biểu hiện nghi nhiễm đều được theo dõi nhịp tim, mạch, huyết áp cẩn thận.

Theo các bác sĩ, từ khi lấy máu xét nghiệm, người bệnh phải chờ ít nhất 1- 2 ngày mới có kết luận chính thức về tình trạng sức khỏe của bản thân.

Chủ yếu có 3 khu vực cách ly, khu một dành cho người dân có biểu hiện tập trung đến khám; khu hai dành cho người khám và chờ kết quả và khu ba dành cho người đã bị nhiễm cần điều trị đặc biệt.

Tất cả các phương tiện, xe cứu thương trước và sau khi ra vào khu vực cách ly đều được phun thuốc khủ trùng để giảm tối đa nguy cơ có virus corona lây lan.

Bên trong chiếc xe cấp cứu trở các bệnh nhân bị nghi nhiễm virus viêm phổi cấp được tẩy trùng và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ mọi lúc, mọi nơi.

Để đảm bảo an toàn, tất cả các phương tiện, người không có nhiệm vụ liên quan được yêu cầu phải rời khu vực cách ly.

 

Hà Cường - Phạm Quý

Tin mới