Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Belarus lên tiếng về vụ tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk của Nga

Bộ Ngoại giao Belarus lên tiếng về vụ tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk của Nga và bày tỏ sự không đồng tình với các cuộc tấn công vào dân thường.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Belarus nêu rõ, chúng tôi theo dõi với nỗi lo lắng và đau buồn sâu sắc trước các vụ việc đang diễn ra tại khu vực Kursk của Nga. Tất cả những hành động này của Ukraine đều được thực hiện trong bối cảnh các nhà Lãnh đạo Ukraine tuyên bố sẵn sàng đàm phán.

Trên thực tế, những cuộc tấn công và leo thang như vậy chỉ làm xa vời hơn triển vọng nối lại các cuộc đàm phán và chấm dứt xung đột, điều mà Belarus luôn mong đợi và kêu gọi cả Nga và Ukraine thực hiện.

Theo các quan chức Nga, lực lượng Ukraine đã xâm nhập vào các khu vực được phòng thủ lỏng lẻo và đã chiếm giữ một số ngôi làng ở gần biên giới. (Ảnh: Sputnik)

Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Belarus nhấn mạnh rằng, Belarus không đồng tình với các hành động của các lực lượng vũ trang Ukraine, những hành vi đó đang làm trầm trọng thêm xung đột trong khu vực Đông Âu.

Các cuộc tấn công vào dân thường, các làng mạc và thành phố, việc cố ý phá hủy cơ sở hạ tầng là điều không nên thực hiện. Belarus bày tỏ sự ủng hộ và đoàn kết với người dân khu vực Kursk, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân của những người đã thiệt mạng và mong những người bị thương sẽ nhanh chóng hồi phục.

Thu Hà (VOV-Moscow)

Tin mới