Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé gái từng viết thư cho Thủ tướng phát khẩu trang miễn phí ở bến xe khách Hà Nội

(VTC News) -

Sáng 8/2, cô bé Ngọc Trinh- em học sinh từng viết thư cho Thủ tướng, cùng các đoàn viên thanh niên Hà Nội phát khẩu trang miễn phí tại bến xe Nước ngầm.

Bé Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4C1, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) từng viết thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với mong muốn được góp toàn bộ số tiền mừng tuổi để mua khẩu trang.

 

Theo Bùi Lan Phương, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Thành Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội thành phố cho biết, Thành đoàn đã đón nhận số tiền 3,18 triệu đồng mà bé Trinh gửi tặng. Số tiền này được dùng để mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn phát miễn phí cho người dân tại 8 địa điểm di tích, thắng cảnh và khu đô thị trên địa bàn thành phố.

Cô bé Ngọc Trinh chia sẻ: “Em viết bức thư này mong muốn các bạn đội viên, các anh chị đoàn viên và mọi người sẽ cùng chung tay góp sức phòng, chống dịch tốt nhất có thể. Em muốn dùng số tiền mà mình có để cùng anh chị đoàn viên Thủ đô giúp cho người dân, những người chưa bị bệnh bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng.

Khi trở lại lớp học, em sẽ cùng các bạn chi đội trưởng, chi đội phó trong lớp làm dự án phòng chống dịch NcoV, trong đó chúng em sẽ cùng nhau hoàn thiện sơ đồ tư duy những hiểu biết về dịch, cùng nhau góp khẩu trang, nước rửa tay tặng các bạn thiếu nhi, đội viên, tuyên truyền tới các bạn về cách sử dụng khẩu trang, cách rửa tay sạch…”, Trinh nói.

Có mặt tại điểm bến xe Nước ngầm từ sớm, bé Trinh cùng đoàn viên, thanh niên gửi tận tay những chiếc khẩu trang đến người dân và hành khách. 

 

Người dân và hành khách đến nhận khẩu trang được khuyến cáo rửa tay bằng nước sát trùng, thăm hỏi và tư vấn về tình hình sức khỏe.

Với tình trạng khẩu trang khan hiếm, nhiều tổ chức, cá nhân đã đứng ra mua và phát miễn phí.  Đây là loại khẩu trang y tế 4 lớp, đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng.

tất cả người dân quanh khu vực đều được phát miễn phí khẩu trang và nước rửa tay, ngăn ngừa tối đa các nguy cơ lây nhiễm.

 

Toàn văn bức thư của bé Ngọc Trinh gửi Thủ tướng.

Bé Ngọc Trinh gửi tặng số tiền quyên góp của mình cho Thành đoàn Hà Nội.

 

 

 

 

Minh Khôi

Tin mới