Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bê bối tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

(VTC News) -

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm công tác giám định pháp y, đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Nội dung trên được Bộ Y tế nhấn mạnh trong văn bản tăng cường quản lý, chỉ đạo lĩnh vực giám định pháp y tâm thần và bắt buộc chữa bệnh ban hành sáng nay. Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị pháp y thực hiện khách quan, chính xác, đúng quy định của pháp luật trong công tác giám định.

Các giám định viên phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đồng thời nghiêm túc thực hiện tự kiểm tra đánh giá hoạt động của các đơn vị theo tiêu chí và bảng điểm quy định.

Bộ cũng yêu cầu các đơn vị giám định pháp y phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai ký hợp đồng, phối hợp với đơn vị khám chuyên khoa, khám cận lâm sàng cho những người được chỉ định hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí.

Viện Pháp y tâm thần Trương ương Biên Hòa. (Ảnh minh hoạ)

Thanh tra Bộ Y tế sẽ chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý khám, chữa bệnh rà soát công tác giám định pháp y tâm thần tại các đơn vị: Bệnh viện Tâm thần trung ương 1, 2, Viện Pháp y tâm thần trung ương, Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa, Trung tâm pháp y tâm thần các khu vực xong trước 30/6.

Bộ yêu cầu rà soát, thanh tra đột xuất với các đơn vị có biểu hiện vi phạm trong giám định pháp y tâm thần và điều trị bắt buộc chữa bệnh, đồng thời hằng năm đưa nội dung này vào kế hoạch thanh tra trình Bộ Y tế xem xét, quyết định.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an thi hành lệnh bắt tạm giam 11 viên chức và 2 cán bộ đã nghỉ hưu của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa để điều tra, làm rõ một số việc liên quan đến kết quả giám định, điều trị bệnh nhân.

Những người bị bắt gồm: Bác sĩ Nguyễn Văn Trọng; bác sĩ Hà Ngọc Khánh, Phạm Văn Thắng, Nguyễn Văn Thành, Lý Thị Hoài Nam và điều dưỡng Lâm Thị Ánh Hồng, Lê Văn Hùng, Viện trưởng và Nguyễn Thành Công, Phó viện trưởng của Viện này.

Chiều 16/6, Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa có văn bản gửi Bộ Y tế cho hay nhiều lãnh đạo viện bị bắt và bị triệu tập làm việc, không còn cán bộ làm việc. Về vấn đề này, lãnh đạo Bộ Y tế cho hay, Bộ sẽ họp bàn, cử cán bộ phụ trách Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa trong bối cảnh một số lãnh đạo bị bắt và triệu tập làm việc, đảm bảo hoạt động của viện không bị gián đoạn. Dự kiến sẽ giao ông Nguyễn Văn Đức, phó viện trưởng Viện Pháp y tâm thần Biên Hòa, phụ trách điều hành hoạt động của viện.

Như Loan

Tin mới