Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Tỷ lệ ủng hộ 2 ứng cử viên ngang nhau

Theo cuộc thăm dò mới nhất do CNN thực hiện, cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều đạt tỷ lệ ủng hộ ngang bằng nhau ở mức 47%.

Cuộc đua vào Nhà Trắng càng lúc càng nóng. Theo cuộc thăm dò mới nhất do CNN thực hiện, cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều đạt tỷ lệ ủng hộ ngang bằng nhau ở mức 47%, cho thấy cuộc cạnh tranh khốc liệt đang diễn ra, khi từ nay đến ngày bầu cử chính thức chỉ còn cách gần chục ngày nữa.

Khảo sát cuối cùng của CNN trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ cho thấy, trong suốt chiến dịch vận động tranh cử cho đến nay, tỷ lệ ủng hộ giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump gần như không thay đổi.

Kết quả thăm dò cũng chỉ ra rằng, phần lớn cử tri (85%) đã xác định ứng cử viên mà họ sẽ ủng hộ từ đầu chiến dịch và chỉ có 15% cử tri thay đổi quyết định trong quá trình diễn ra, cho thấy sự ổn định trong lựa chọn của các cử tri Mỹ. Chỉ còn 2% vẫn chưa đưa ra quyết định và 9% cho biết có thể thay đổi lựa chọn trước khi bỏ phiếu.

Theo cuộc thăm dò mới nhất do CNN thực hiện, cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều đạt tỷ lệ ủng hộ ngang bằng nhau. (Ảnh: Getty)

Những con số khảo sát phần nào phản ánh rõ cán cân chưa ngã ngũ và khó đoán định thường thấy trong mỗi kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ. Mối quan hệ giữa hai ứng cử viên về các vấn đề hàng đầu cũng gần như vẫn giữ nguyên khoảng cách như tháng trước.

Ông Trump tiếp tục duy trì lợi thế trong việc xử lý nền kinh tế, nhập cư và một lợi thế mong manh hơn trong việc xử lý chính sách đối ngoại. Ngược lại, bà Harris giữ lợi thế lớn trong việc xử lý vấn đề phá thai và quyền sinh sản và một lợi thế nhỏ hơn trong việc bảo vệ nền dân chủ.

Phân tích các kết quả thăm dò dư luận mới nhất của Reuters/Ipsos cho thấy cả hai ứng cử viên đang bị rơi vào cuộc chạy đua hết sức sít sao, dự kiến căng thẳng cho đến phút cuối cùng. Còn cuộc thăm dò do New York Times và Siena College thực hiện cũng vừa cho ra kết quả ngang ngửa nhau khi cả hai ứng cử viên đều có khả năng nhận được 48% số phiếu bầu.

Cuộc đua vào Nhà Trắng đang tiến vào giai đoạn nước rút với các diễn biến theo hướng công kích - đáp trả đầy kịch tính giữa hai ứng cử viên Tổng thống. Cả chiến dịch tranh cử của bà Harris và ông Trump trong tuần qua đều đã sử dụng những chiến lược riêng để thu hút các cử tri còn dao động.

Bà Harris tiếp tục gây ấn tượng với giới truyền thông bằng cuộc phỏng vấn trực tiếp với đài NBC và không quên công kích ông Trump. Tại sự kiện vận động tranh cử ở thành phố Houston vừa diễn ra có sự góp mặt của ca sĩ Beyoncé, Phó Tổng thống Kamala Harris cảnh báo về mối đe dọa mà nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump gây ra đối với quyền tự do sinh sản của phụ nữ.

“Ông Donald Trump vẫn từ chối thừa nhận sự đau khổ mà ông ấy đã gây ra. Phụ nữ đang bị từ chối chăm sóc trong thời gian sảy thai, một số chỉ nhận được điều trị sau khi họ bị nhiễm trùng huyết. Tôi không tin ông ấy là một người nghiêm túc. Hậu quả của việc ông ấy trở thành Tổng thống một lần nữa sẽ vô cùng nghiêm trọng”, bà Harris nói.

Bên kia chiến tuyến, Tổng thống Donald Trump cũng có màn đáp trả không kém: “Chúng ta sắp đến đích và chúng ta đang dẫn đầu trong tất cả các cuộc thăm dò. Chúng ta sẽ không có Beyonce, có lẽ mọi người đã đến đó chỉ vì nghĩ rằng sẽ được nghe Beyonce hát, đúng không? Và rồi bà ấy quay lại, Kamala bắt đầu nói và đó là một thảm họa. Hôm nay tôi ở đây với thông điệp hy vọng cho tất cả người Mỹ.

Tôi sẽ hứa với bạn, chúng ta sẽ chấm dứt được tình trạng lạm phát rất nhanh chóng. Chúng ta cũng sẽ hạ giá thành xuống. Và tôi sẽ ngăn chặn tội phạm tràn lan vào đất nước chúng ta. Tôi sẽ mang giấc mơ Mỹ trở lại".

Cả bà Harris và ông Trump đều đang dồn lực tung ra hàng loạt những con át chủ bài mang tính quyết định trong giai đoạn nước rút cuối cùng trước ngày bầu cử 5/11 sắp tới. Dù thế trận hai bên đang đặt ra là gì cũng hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều tình huống bất ngờ, kịch tính, khiến cho việc dự đoán kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ càng trở nên hồi hộp hơn.

Phương Anh (VOV1)

Tin mới