Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt nhóm siêu trộm liên tiếp gây ra 13 vụ trộm xe Honda Wave ở Huế

(VTC News) -

Nhóm 8 thanh niên bỏ học, ăn chơi lêu lổng, không có việc làm ổn định nên liên tiếp rủ nhau thực hiện 13 vụ trộm xe máy.

Ngày 8/10, đại diện Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, làm rõ nhóm siêu trộm đã liên tiếp gây ra 13 vụ trộm cắp xe máy tại địa phương gồm Châu Viết Nhật Huy (SN 2007), Nguyễn Văn Lợi (SN 2006), Châu Thanh Phước (SN 2007), Nguyễn Thành Đạt (SN 2010), Tôn Thất Thịnh (SN 2008), Nguyễn Văn Trường (SN 2006), Nguyễn Hoàng Phúc (SN 2007) và Châu Viết Phúc (SN 2007), cùng trú tại TP Huế.

Quá trình đấu tranh khai thác, nhóm trộm khai nhận rằng trong hơn 2 tháng, từ 30/7 đến khi bị bắt, nhóm đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm cắp xe máy, cùng mang nhãn hiệu Honda Wave.

Nhóm siêu trộm đi thực nghiệm lại hiện trường. (Ảnh: Công Quang)

Lợi dụng khung giờ ban đêm, tại những khu vực ít người qua lại, sự sơ hở của người dân trong việc bảo quản tài sản như xe máy không khóa cổ, để trên vỉa hè không có người trông coi... nhóm trộm đã lén lút dắt xe đến nơi vắng vẻ để phá khóa. Sau khi phá được khoá xe, chúng đấu nối dây điện để nổ máy và mang về sử dụng, làm phương tiện đi lại.

Quá trình củng cố hồ sơ, ngày 7/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Châu Viết Nhật Huy, Nguyễn Văn Lợi và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm những người còn lại.

Trước đó, đầu năm 2024, Công an TP Huế cũng triệt phá nhóm trộm xe máy liên tỉnh với thủ đoạn và cách thức tương tự.

Cụ thể, thủ đoạn gây án là tìm xe người dân không khóa cổ để vỉa hè, nơi vắng vẻ, thậm chí đột nhập vào nhà dân lấy trộm. Những kẻ trộm sau đó tháo vỏ xe, đấu dây điện cho xe nổ máy và nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi nắm được tình hình, Công an TP Huế xác lập chuyên án để điều tra, làm rõ và phối hợp với các đơn vị chức năng tỉnh Quảng Trị bắt giữ Nguyễn Vũ Trung (SN 2002); Nguyễn Thành (SN 2004); Lê Tùng Dương (SN 2006) và Phan Văn Hoàng Long (SN 2007) cùng trú tỉnh Quảng Trị. Riêng Bùi Minh Hùng (SN 1994, trú huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đang bỏ trốn.

Làm việc với cơ quan công an, nhóm trộm khai nhận đã gây ra 10 vụ trộm xe mô tô Honda Wave tại TP Huế. Lấy trộm được xe, nhóm chạy thẳng ra TP Đông Hà (Quảng Trị) để tiêu thụ. Kết quả định giá tài sản 10 xe mô tô Hoda Wave bị lấy trộm có giá trị 108,5 triệu đồng. 

Công an TP Huế khuyến cáo, thời điểm cuối năm, tình hình tội phạm thường có chiều hướng diễn biến phức tạp. Do đó, người dân nên cảnh giác trong việc quản lý tài sản của mình, không tạo cơ hội dễ dàng cho những kẻ xấu phạm tội.

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới