Chiến lược “tăng số, giảm người” này được MWG tung ra đúng dịp cao điểm nắng nóng, khách mua dồn dập đổ đến các cửa hàng. Có những ngày nhân viên chuỗi này bán ra trên 10.000 - 15.000 bộ máy lạnh. Khối lượng công việc “khủng”, song thay vì tuyển thêm người, MWG lại cắt giảm 10.000 nhân viên tư vấn trả góp của 5 đối tác tài chính vốn làm nhiệm vụ hỗ trợ thủ tục trả góp cho khách hàng tại hơn 2.000 cửa hàng thegioididong.com và Điện Máy Xanh.
Chia sẻ về quyết định “ngược đời” này, CEO Đoàn Văn Hiểu Em của MWG cho biết, trên thực tế, hơn 10.000 nhân sự PG của các công ty tài chính đang làm việc tại hai chuỗi này vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm trả góp tại đây. Thiếu nhân viên tư vấn trả góp khiến khách hàng phải chờ đợi và tệ hơn nữa là khách hàng không chọn được chương trình trả góp mong muốn. Tuy nhiên, với sự dịch chuyển mới về nhân sự làm hồ sơ trả góp, bài toán khó này sẽ được giải.
Giờ đây, khách hàng sẽ được tư vấn và thoải mái lựa chọn chương trình trả góp tốt nhất và phù hợp nhất. Hơn nữa, khách hàng sẽ được nhân viên cửa hàng thegioididong.com và Điện Máy Xanh tư vấn 1-1, từ sản phẩm, đến quy trình và hoàn thiện hồ sơ trả góp, giúp Khách hàng rút ngắn thời gian mua sắm.
Việc nhân viên bán hàng kiêm luôn nhân viên trả góp còn hứa hẹn mang đến nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Bởi lẽ, toàn bộ chi phí của khâu vận hành, hay nói cách khác, toàn bộ chi phí đầu tư cho 10.000 PG trả góp sẽ được dùng để đầu tư vào các chương trình trả góp hấp dẫn hơn cho Khách hàng. Có thể sắp tới sẽ có nhiều hơn các chương trình trả góp 0%, trả trước 0 đồng cho nhiều sản phẩm hơn và vì thế khách hàng có thể tiếp cận đến nhiều sản phẩm hơn mà trước đây họ chưa đủ khả năng tài chính.
Chính sách trả góp lãi suất cực thấp 0% được thegioididong.com phổ biến trên thị trường từ năm 2014. Trải qua 6 năm, MWG đã thay đổi cả thị trường bán lẻ “tiền trao, cháo múc” thời bấy giờ và dấy lên làn sóng tiêu dùng mạnh mẽ. Hiện nay, có tới 40% khách hàng MWG chuộng mua trả góp hàng điện tử, điện lạnh giá trị cao, đây vẫn được coi là là một thị trường tiềm năng lớn. Và 6 năm đủ dài để chuỗi tiếp tục nâng cấp nhằm hoàn thiện trải nghiệm mua hàng trả góp, mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.
Trong bối cảnh nhiều nhà bán lẻ khác loay hoay, nhất là sau khi COVID-19 càn quét thị trường bán lẻ, MWG vẫn chứng tỏ sức mạnh tiên phong khi cho thấy những bước đi khác biệt: giảm nhân sự mà vẫn có thể tăng doanh số, đó chỉ có thể là cách làm của Thế Giới Di Động.