Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bật mí 5 mẹo nhỏ giúp chiếm trọn thiện cảm của người mới gặp lần đầu

Phát triển thiện cảm là một kỹ năng mà bất cứ ai có thể tìm hiểu và sau đó áp dụng.

Những điều tưởng chừng rất đơn giản và bị bỏ quên lại rất quan trọng trong cách ứng xử thường ngày của chúng ta. Đó là bước ngắn nhất để bạn có thể thành công trong mọi lĩnh vực. Khi đã tạo được thiện cảm tốt cho người khác, từ những người bạn hằng ngày đến những nhà đối tác làm ăn quan trọng, bạn đều có thể chinh phục họ bằng những sự quan tâm chân thành dành cho họ. Đó là cách cơ bản nhất để tạo ấn tượng tốt đẹp trong giao tiếp. Bạn đã thử chưa?

Mỉm cười

Cách gây thiện cảm với người khác ở ngay những giây đầu tiên, thứ bạn ngay lập tức cần quan tâm, đó chính là ngôn ngữ cơ thể của mình.

(Ảnh: linktr.ee)

Hành động có sức mạnh gấp ngàn lần đối với lời nói của bạn. Nụ cười là một phương tiện để bộc lộ ra những gì mà chúng ta "không thể nói bằng lời" và cũng là một hành động "thay lời muốn nói". Một nụ cười tươi trên nét mặt hân hoan niềm nở thay cho lời nói "tôi rất vui khi được gặp anh" "hay "tôi thật sự hạnh phúc khi anh đến đây".

Lặp lại tên đối phương

Kỹ năng này tưởng chừng như đơn giản nhưng mức độ hiệu quả lại rất cao. Đặc biệt trong tình huống ai đó giới thiệu bạn với một người thứ 3.

Ví dụ, một người bạn giới thiệu: “Đây là Lai, bạn anh. Còn đây là Nhung, là cô em chơi cùng của tôi.” Trong tình huống này, đa số sẽ cười và nói với giọng đều đều, “Chào em!”

Nhưng để gây thiện cảm ở mức cao hơn, bạn có thể làm theo cách sau: “Chào Nhung! Rất vui được gặp Nhung"! Không quên cười một cái thật tươi.

Chỉ bằng cách đơn giản như vậy, bạn sẽ ngay lập tức chiếm được thiện cảm từ đối phương.

(Ảnh: Behance)

Khen ngợi

Hãy đối xử với người khác theo cách mình muốn được đối xử”. Đây là nguyên tắc được xem là quan trọng đặc biệt trong giao tiếp. Khi thực hiện một hành động, bạn phải suy nghĩ rằng, nếu là bạn, bạn có muốn như vậy không? Và đừng ngần ngại đưa ra một lời khen cho người khác, bởi “Nguyên tắc sâu xa nhất trong bản chất con người là sự thèm khát được khen ngợi”. 

Ai cũng muốn mình được xem là người quan trọng, là tâm điểm trong một thế giới rộng lớn. Ai cũng muốn được người thân, bạn bè hay các đối tác “khen ngợi chân thành và thật lòng” chứ không muốn nghe những lời nịnh hót, giả dối. Tất cả mọi người chúng ta đều muốn thế. Vậy chúng ta hãy tuân theo nguyên tắc vàng nêu trên, và cho đi điều chúng ta muốn nhận từ người khác.

Tìm những điểm chung

(Ảnh mindful)

Khi bạn gặp một người mới, hãy cố gắng để tìm ra được điểm chung giữa 2 người. Sử dụng những câu hỏi mở để khám phá một số thông tin cá nhân về người đó: có lẽ bạn học cùng trường đại học, có cùng một chỗ nghỉ mát ưa thích, lớn lên trong cùng một thành phố, biết những người cũ, hoặc cùng trong ở một đội bóng thì sao.

Hãy nhớ rằng, bất kỳ điểm chung nào cũng có thể giúp thiết lập thiện cảm – nó thậm chí có thể giúp đỡ để có một sự quan tâm trong cuộc sống hoặc sở thích của ai đó, hoặc để chia sẻ niềm tin và giá trị tương tự.

Lắng nghe và đồng cảm

"Lắng nghe": 2 từ ngữ được xem là quan trọng nhất trong một cuộc giao tiếp. Khi bạn thật sự muốn lắng nghe người khác nói, lắng nghe một cách chân thành và chủ động, đó không phải là im lặng, mà là chủ động nghe người khác chia sẻ một cách tập trung bằng cả đôi tai, đôi mắt, suy nghĩ trong đầu. 

Lắng nghe ở đây bao hàm chúng ta cần phải mở rộng tai, mắt, tấm lòng hòa làm một với người đang giao tiếp và cho họ thấy được sự quan trọng của họ. Sau đó bằng cách hỏi về cảm giác của đối phương, họ sẽ ngay lập tức nhìn thấy sự đồng cảm từ phía bạn. Và từ đó có thiện cảm với bạn nhiều hơn.

Cersei (Tổng hợp)

Tin mới