Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt kẻ mạo danh nhà báo để bảo kê các mỏ khai thác đá trái phép ở Gia Lai

(VTC News) -

Hùng tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ tại huyện, tỉnh và có thể bảo kê cho các bãi khai thác đá trái phép.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 7 người để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng bị tạm giam 4 tháng, gồm: Phạm Ngọc Hùng (tên gọi khác Hùng Cường, 38 tuổi, trú tại phường Diên Hồng, TP Pleiku), Lê Ngô Vĩnh Phát, Võ Văn An, Hồ Công Vũ, Trần Đình Hậu, Nguyễn Văn Thiều và Lê Nguyễn Tấn Sinh. Trong số này, Hùng là kẻ chủ mưu, cầm đầu.

Đầu tháng 4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai ra quyết định truy tìm Phạm Ngọc Hùng. (Ảnh: Công an Gia Lai)

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 4/2023, Phạm Ngọc Hùng đến địa bàn huyện Chư Sê và huyện Chư Prông để gặp chủ các bãi khai thác đá nhỏ lẻ và tự phát (các bãi khai thác đá trái phép).

Tại đây, Hùng tự xưng là nhà báo của một tờ tạp chí hoạt động tại khu vực Gia Lai. Hùng khoe mình có nhiều mối quan hệ với các báo tại tỉnh Gia Lai và quen biết nhiều cán bộ tại huyện, tỉnh để có thể bảo kê cho các bãi khai thác đá trái phép tiếp tục khai thác mà không sợ bị bắt, xử lý.

Đồng thời, Hùng yêu cầu chủ các bãi đá muốn tiếp tục khai thác phải bán hết số đá làm ra cho Hùng với giá tại mỏ. Khi có người đến mua, chủ bãi đá phải bán lại với giá cao hơn giá thị trường từ 15% trở lên để hắn hưởng chênh lệch. Ngoài ra, Hùng đe dọa nếu không đồng ý thì sẽ dùng thiết bị flycam quay video ghi lại việc khai thác đá trái phép để cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý.

Trước sự đe dọa của Hùng, nhiều chủ bãi khai thác đá trái phép tại địa bàn huyện Chư Sê và huyện Chư Prông đã đồng ý làm theo. Để thực hiện hành vi phạm tội, Hùng cử Phát, An, Vũ, Hậu, Thiều, Sinh hàng ngày đến các bãi đá theo dõi việc khai thác và bán đá để thống kê thu tiền chênh lệch.

Bằng thủ đoạn trên, Phạm Ngọc Hùng đã chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai thông báo ai là bị hại hoặc có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến Phạm Ngọc Hùng và các đồng phạm trên, đề nghị đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai (gặp điều tra viên Phan Huy Giang) để trình báo và được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

HIỀN MAI

Tin mới