Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt cựu nhân viên trung tâm phát triển quỹ đất ở Đồng Nai

(VTC News) -

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Phạm Đức Anh (cựu nhân viên trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh) vì chiếm đoạt tài sản người dân.

Ngày 5/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đã khởi tố và bắt tạm giam nghi can Phạm Đức Anh (SN 1987, thường trú TP Biên Hòa - nguyên là nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".  

Phạm Đức Anh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CACC)

Theo cơ quan điều tra, năm 2021, dù không có thẩm quyền trong việc điều chỉnh, cập nhật quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Đồng Nai nhưng Phạm Đức Anh đã đưa ra thông tin gian dối, cam kết sẽ làm được quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cho ông H. (ngụ huyện Cẩm Mỹ).

Vì tin tưởng vào Phạm Đức Anh nên ông H. đã đưa 2 tỷ đồng để nhờ làm quy hoạch. Sau đó, Phạm Đức Anh đã dùng toàn bộ số tiền chi tiêu cá nhân mà không làm quy hoạch như cam kết.

Liên quan đến vụ án, cơ quan công an thông báo ai là bị hại của Phạm Đức Anh nhanh chóng liên hệ văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cũng bắt giam Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Định Quán.

Cụ thể, ngày 1/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Khuê (Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Định Quán) và Lê Ngọc Muôn, thủ quỹ của trung tâm để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ việc, trước đó vào tháng 12/2022, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Ngọc Yến, Kế toán trưởng của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Định Quán để điều tra về hành vi tham ô tài sản. 

Theo cơ quan công an, Yến đã lập khống hồ sơ rồi sử dụng chữ ký của giám đốc để chuyển tiền cho nhiều người không thuộc diện được bồi thường, hỗ trợ đối với một số dự án trên địa bàn huyện. Với thủ đoạn này, Yến đã chiếm đoạt số tiền 27 tỷ đồng.

Lương Ý

Tin mới