Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Barcelona vùi dập Real Madrid: HLV Hansi Flick tiết lộ bí quyết

(VTC News) -

Huấn luyện viên Hansi Flick tiết lộ bí quyết quan trọng giúp Barcelona đánh bại Real Madrid với tỷ số 4-0.

"Tôi nghĩ việc phòng ngự tốt đã mở ra chìa khóa chiến thắng. Chúng tôi không để lộ bất kỳ sơ hở nào", HLV Hansi Flick phát biểu sau trận Siêu kinh điển trên sân Bernabeu. Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Real Madrid.

Dấu ấn đậm nét nhất của hàng phòng ngự Barca đêm qua là khả năng bẫy việt vị. Kylian Mbappe 2 lần sút tung lưới Inaki Pena, nhưng cả 2 lần anh đều di chuyển không hợp lệ. Bộ tứ hậu vệ của Barca chơi kỷ luật, phối hợp tốt để ngăn chặn các đường chọc khe hướng tới Vinicius Jr và Mbappe. Trong hơn 90 phút trên sân, Mbappe đã việt vị tới 8 lần.

"Đấu Real Madrid không bao giờ đơn giản nhưng chúng tôi đã phòng ngự xuất sắc. Nhiều người nói dâng cao hàng thủ là nguy hiểm, nhưng tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi theo đuổi triết lý phòng ngự kiểu thế này và sẽ duy trì nó sao cho hiệu quả nhất. Chúng tôi kiểm soát bóng tốt hơn trong hiệp 2, nên cách tổ chức kèm người, giăng bẫy cũng có phần khác biệt so với hiệp 1", HLV Hansi Flick nói.

Mbappe việt vị tới 8 lần trong trận Siêu kinh điển.

Ngoài khả năng phòng ngự, Barca còn hưởng lợi từ khả năng đọc trận đấu của HLV Hansi Flick. Thắng 4-0 chung cuộc, song Barca từng nhập cuộc không tốt với chỉ 1 cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1. Lamine Yamal nhận đường chuyền ngẫu hứng của Lewandowski, nhưng sút bóng quá hiền từ thế đối mặt. Những thời cơ rõ rệt còn lại chủ yếu thuộc về Vinicius Jr và Mbappe. Tuy nhiên, thế trận đảo lộn hoàn toàn sau giờ nghỉ.

Nhà cầm quân người Đức thay De Jong cho Fermin Lopez và chiếm kiểm soát khu vực giữa sân. Ngoài bàn thắng thứ 2 kiểu "tạt cánh đánh đầu" của Lewandowski, 3 bàn còn lại của Barca đều xuất phát từ phối hợp trung lộ. Nếu Lewandowski không bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi, số bàn thắng của La Blaugrana có lẽ không dừng lại ở con số 4. 

HLV Hansi Flick nói về sự điều chỉnh trong giờ nghỉ: "Pedri, De Jong, Olmo hay Fermin đều đã chơi rất tốt. Không phải cầu thủ nào của Barca cũng đạt thể trạng 100%, nhưng việc đội bóng luôn có ít nhất 2 cầu thủ chất lượng ở mỗi vị trí là rất hữu ích. Các cầu thủ không chỉ chơi tốt, mà còn muốn cống hiến hết mình. Nhìn chung, chúng tôi có một số điều chỉnh tích cực sau giờ giải lao. Đây là chiến thắng tuyệt vời và tôi rất tự hào".

De Jong làm chủ khu vực trung tuyến khi vào sân thay Fermin Lopez.

HLV Hansi Flick chính thức chấm dứt chuỗi toàn thua 4 trận Siêu kinh điển liên tiếp của Barca. Thắng Real, Barca xây chắc ngôi đầu với 30 điểm sau 11 vòng, bỏ xa top 2 tới 6 điểm. HLV Hansi Flick cho biết các cầu thủ tạm nghỉ trong 2 ngày, trước khi trở lại tập luyện cho trận gặp Espanyol.

"Chúng tôi vui vì kết quả hôm nay, nhưng cả đội không được phép lơ là. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu sắp tới", ông Hansi Flick nói.

Thành Lộc

Tin mới