Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bão số 5: Đèo Bảo Lộc sạt lở, hàng trăm ha lúa ở Đắk Lắk bị nhấn chìm

(VTC News) -

Do ảnh hưởng của bão số 5, tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk xuất hiện mưa lớn khiến đèo Bảo Lộc bị sạt lở, trong khi đó hàng trăm ha lúa bị nhấn chìm trong biển nước.

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài suốt đêm qua (10/9), đến hôm nay, đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đoạn qua Km 103 thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri (huyện Đạ Huoai) bị sạt lở nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải túc trực phân luồng vì hàng tấn đất đá từ trên cao sạt lở tràn xuống đường đèo, chắn hết phần bên phải theo chiều lưu thông từ Đà Lạt về TP.HCM.

Hiện cảnh sát giao thông thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) phối hợp cùng lực lượng quản lý đường bộ thuộc Cục Quản lý Đường bộ IV.1 (đơn vị quản lý đèo Bảo Lộc) huy động 2 máy múc khẩn trương giải phóng hiện trường. 

Lực lượng CSGT túc trực tại khu vực sạt lở ở đèo Bảo Lộc để phân luồng xe qua lại. 

Trong khi đó, tại tỉnh Đắk Lắk, trong hai ngày qua ở huyện Lắk do ảnh hưởng của bão số 5, kèm theo mưa lớn nên hàng trăm ha lúa bị ngập sâu, người dân đang khẩn trương gặt chạy lũ.

Ông Nguyễn Viết Quang, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Lắk xác nhận, 2 ngày qua ở huyện có mưa lớn do ảnh hưởng bão, nước từ thượng nguồn đang đổ nhanh về huyện theo sông Krông Na và các suối lớn như Đắk Phơi, Đắk Liêng với lưu lượng lớn.

"Tính đến chiều nay (11/9), toàn huyện có 230 ha lúa bị ngập, trong đó, tập trung ở 3 xã Đắk Liêng, Buôn Triết, Buôn Tría. Dự kiến diện tích ngập nước sẽ còn tăng nhanh. Ngành chức năng của huyện và các xã đang tập trung các phương án phòng chống lụt bão, vận động đang hỗ trợ người dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn", ông Quang cho hay. 

Nước ngập nhấn chìm hàng trăm ha lúa ở huyện Lắk do ảnh hưởng bão số 5. 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thôn Hoà Bình 2, xã Đắk Liêng, huyện Lắk là khu vực nằm gần sông Krông Na có nhiều diện tích lúc bị nhấn chìm trong nước. 

Một người dân cho biết, địa phương này có khoảng 70ha lúa ngập trong nước lũ. Người dân trong các thôn, buôn lân cận đang hối hả chạy đua với thời gian để cứu lúa. "Nước lên quá nhanh, người dân trở tay không kịp. Dù đã huy động hết anh em, họ hàng trong hai ngày qua nhưng cũng không thể gặt kịp diện tích hơn 1ha lúa", một người dân huyện Lắk chia sẻ.

THU CÚC

Tin mới