Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Báo Indonesia lo HLV Shin Tae-yong 'buông' AFF Cup 2024

(VTC News) -

Một số tờ báo Indonesia cho rằng HLV Shin Tae-yong khó có thể mang đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2024 cuối năm nay.

"Vào vòng loại 3 World Cup, đội tuyển Indonesia khó dồn toàn lực cho AFF Cup", trang tin CNN Indonesia có bài viết nhận định về đội bóng xứ vạn đảo.

Thi đấu ấn tượng tại bảng F, Indonesia giành quyền vào chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Từ đây, vấn đề rắc rối xuất hiện với HLV Shin Tae-yong. Indonesia phải đá 2 trận tại vòng loại World Cup vào các ngày 14 và 19/11/2024. Đây cũng là quãng thời gian mà AFF Cup sắp khởi tranh.

Indonesia khó có đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2024.

"HLV Shin Tae-uong rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Hai giải đấu này có lịch sát nhau. AFF Cup 2024 không phải giải đấu chính thức của FIFA. Các đội bóng không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ được đội tuyển triệu tập. Indonesia nhiều khả năng không có được đội hình mạnh nhất. Các cầu thủ nhập tịch rất khó được triệu tập", CNN Indonesia đánh giá.

Nhận định của trang tin này không phải không có cơ sở. Tháng 11 và tháng 12 là thời điểm các giải đấu tại châu Âu diễn ra với mật độ dày. Những ngôi sao như Ivar Jenner, Nathan Tjoe A-on, Jay Idzes, Rafael Struick hay Oratmangoen rất khó có thể tập trung đội tuyển quốc gia đến hơn 1 tháng.

Chưa kể, giải VĐQG Indonesia vẫn diễn ra và Liên đoàn bóng đá nước này khó lòng "ép" các đội bóng như nhiều lần trước đây. HLV Shin Tae-yong chỉ có thể trông mong vào một số cầu thủ nhập tịch đang chơi tại châu Á như Justin Hubner (Nhật Bản).

Cũng có đề xuất cho rằng Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang tính toán phương án đưa đội U23 đi dự giải vô địch Đông Nam Á. Dù vậy, người hâm mộ xứ vạn đảo vẫn mong rằng đội tuyển Indonesia ra sân với đội hình mạnh nhất. Lý do là bởi Marselino Ferdinan và đồng đội chưa từng vô địch Đông Nam Á.

Đến thời điểm này, PSSI hay ông Shin Tae-yong chưa có phát biểu nào liên quan đến tình hình nhân sự của đội tuyển Indonesia. Nếu phải thi đấu với nhiều cầu thủ trong nước, Indonesia khó lòng cạnh tranh với Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup 2024.

Mai Phương

Tin mới