Bảo vệ thương hiệu ngay từ đầu thành lập
Trong bối cảnh các ngành kinh doanh ngày càng phát triển với sức ép cạnh tranh khốc liệt thì việc tạo dựng thương hiệu chính là yếu tố sống còn với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc không đăng ký bảo hộ thương hiệu lại khiến nhiều công ty rơi vào tình trạng bị "đánh cắp".
Là thương hiệu được thành lập vào đầu năm 2019, tuy tuổi đời còn mới nhưng ALAISHY Việt Nam đã có tầm nhìn rộng với bước đi vững chắc khi đăng ký bảo hộ thương hiệu. Theo bà Thủy Phạm - CEO ALAISHY Việt Nam, đây là điều đầu tiên bà đưa ra khi làm kế hoạch phát triển kinh doanh.
Phòng nghiên cứu của Alaishy Việt Nam
"Trong quá khứ, không ít thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam đã bị đối tác làm nhái hoặc đăng ký độc quyền nhãn hiệu ở nước ngoài. Rút kinh nghiệm từ đó, chúng tôi ngay từ đầu đã đăng ký bảo hộ thương hiệu. Đến hiện tại, Alaishy Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Đây chính là nền tảng vững chắc để công ty tiếp tục phát triển trong thời gian tới, tránh những tranh chấp không đáng có”, bà Thủy cho hay.
Bà Thuỷ Phạm – CEO của ALAISHY Việt Nam
Cũng theo vị CEO này, là thương hiệu sản xuất dược mỹ phẩm, ALAISHY Việt Nam đến nay đã có nhiều dòng sản phẩm làm đẹp được tung ra thị trường như kem chống nắng, kem dưỡng da ngày đêm, kem trị nám, kẹm trị mụn, sữa rửa mặt. Các sản phẩm này đều được sản xuất với công thức hiện đại trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nên được thị trường đón nhận tích cực. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà không ít các cơ sở đã làm giả, làm nhái ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của thương hiệu ALAISHY Việt Nam.
“Với việc đăng ký bảo hộ, chúng tôi được pháp luật bảo vệ, các tranh chấp thương hiệu cũng được giải quyết gọn gàng, êm đẹp. Bên cạnh đó, thương hiệu Alaishy Việt Nam được công nhận và xây dựng ngay từ đầu với tiêu chí làm đẹp an toàn từ thiên nhiên, chúng tôi yên tâm khi ra các sản phẩm mới mà không cần lo lắng một ngày nào đó thương hiệu bị “biến mất” hay bị nhập nhèm với các tên tương tự”, bà Thủy bày tỏ.
Thị trường mở cửa, doanh nghiệp đừng nên “mất bò mới lo làm chuồng”
Với định hướng kinh doanh đúng đắn cùng chất lượng sản phẩm vượt trội, đến nay, các sản phẩm của ALAISHY Việt Nam đã phân phối khắp toàn quốc. Bên cạnh doanh số “khủng”, công ty còn tạo hàng nghìn cơ hội việc làm cho người làm động.
Khâu đóng gói sản phẩm tại nhà máy sản xuất sản phẩm Alaishy Việt Nam.
Theo bà Thủy, trong những năm tới, thị trường nội địa vẫn là mục tiêu tập trung chính của ALAISHY Việt Nam. Tuy nhiên, tầm nhìn chiến lược của công ty là vươn tầm quốc tế. Bởi vậy, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài cũng đang được thương hiệu xúc tiến nhanh.
“Xây dựng thương hiệu không phải chuyện ngày một ngày hai. Nếu không đăng ký ở nước ngoài, khi có cơ hội phân phối, có thể sẽ gặp rắc rối bởi một số đối tượng đầu cơ. Lúc đó, các thủ tục pháp lý rất rắc rối. Bởi vậy, tôi không muốn bị rơi vào cảnh” mất bò mới lo làm chuồng”, bà Thủy chia sẻ.
Đây cũng là lời khuyên của CEO ALAISHY Việt Nam đối với các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam chưa đăng ký bảo hộ thương hiệu.
“Trong thời đại 4.0, hội nhập phát triển với thế giới là xu hướng chung. Đăng ký nhãn hiệu là điều nên làm đầu tiên bởi có rất nhiều lợi ích khi được pháp luật bảo vệ. Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sao chép, đạo nhái hoặc bất kỳ hành vi nào gây ra các trường hợp tương tự đến mức gây nhầm lẫn với thương hiệu của bạn đều bị xử lý. Đừng để sự chủ quan làm hại chính thương hiệu mà bạn mất nhiều công sức để xây dựng ngay trên 'sân nhà'”, bà Thủy đúc kết.