Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Bão giật đứt neo, 3 tàu nghìn tấn đâm vào cầu Bính

(VTC News) - 3 tàu hàng cỡ lớn đang neo đậu tại cầu tàu thì bất ngờ bị gió bão giật đứt neo, trôi dọc sông và đâm vào cầu Bính.

(VTC News) - Khoảng 22h đêm qua (17/3), 3 tàu hàng cỡ lớn đang neo đậu tại cầu tàu của Tổng Công ty công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng (thuộc Vinashin) thì bất ngờ bị gió bão giật đứt neo, trôi dọc sông Cấm và đâm vào thành cầu Bính, cầu huyết mạch nối TP Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên.

3 chiếc tàu bị va chạm gồm một tàu đóng mới mang tên Shinsung Accord (Hàn Quốc) trọng tải 17.500 tấn vừa được hạ thuỷ hồi giữa tháng 6 vừa qua; 2 tàu đang sửa chữa là tàu container 1.700 TEU Vinashin Express 01 của Công ty Vận tải Biển Đông, và tàu Vinashin Orient của Công ty cổ phần công nghiệp tàu thuỷ Hải Dương.

Xem thêm chuyện ảnh: Bão khốc liệt không thể dập tắt nụ cười

Đuôi tàu Vinashin Express 01 va đập mạnh vào cầu Bính làm vỡ một mảng bê tông cầu và làm cong, gẫy một số đoạn thép lan can cầu Bính. Hai tàu còn lại nằm sâu trong gầm tàu, các cột sắt của tàu và cần cẩu tàu bị gẫy do va đập với cầu Bính.

Ngay sau sự việc xảy ra, 5 tàu kéo đã được huy động đến hiện trường. Tuy nhiên, do bão số 1 có sóng to, gió lớn, công việc tách các tàu trên khỏi cầu Bính gặp nhiều khó khăn. Đến 1h rạng sáng nay (18/7), lực lượng cứu hộ đã kéo được tàu Vinashin Express 01 về vị trí neo đậu và tiếp tục phương án cứu hộ 2 tàu còn lại. Cho đến 4h, hai chiếc tàu còn lại vẫn bị kẹt trong gầm cầu Bính, các lực lượng cứu hộ chưa thể tách các tàu rời khỏi gầm cầu Bính vì mực nước sông Cấm dâng cao.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, mọi hoạt động giao thông qua lại giữa các quận nội thành với huyện Thuỷ Nguyên đều phải tạm dừng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Cầu Bính được khánh thành và đưa vào sử dụng hồi tháng 5/2005. Cầu được xây dựng từ nguồn vốn vay ODA của JBIC (Nhật Bản), có giá trị xây dựng hơn 7.400 triệu Yên Nhật. Cầu có kiến trúc kiểu cầu dây văng cáp xiên đối xứng dài 1.280m, rộng 22.5m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Dự án xây dựng cầu Bính do liên doanh nhà thầu Ishikawajima Harima Heavy Industries Co., Ltd, Công ty Shimizu và Sumitomo-Mitsui thực hiện trong vòng 32 tháng dưới sự giám sát của hai công ty tư vấn Chodai và Japan Overseas Consultants. 

Phần ca bin tàu mắc vào lan can và gầm cầu Bính (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Lan can cầu Bính bị gãy do tàu va vào 

 (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Kéo thành công một chiếc tàu bị mắc kẹt

 

 (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Để kéo tàu mắc kẹt đã phải huy động rất nhiều tàu kéo 

 (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Lực lượng cứu hộ đội mưa gió bão ứng cứu tàu bị mắc kẹt vào gầm cầu Bính

 

 (Ảnh: Báo Hải Phòng)

D.V (theo Báo Hải Phòng, TTXVN)

* Độc giả chia sẻ thông tin, hình ảnh liên quan đến bão số 1 gửi về email

toasoan@vtc.vn

Nguồn:

Tin mới